Tài xế nghi nhiễm Covid-19, chủ doanh nghiệp không hợp tác

Chủ doanh nghiệp không hợp tác và đề nghị các cấp phải hỗ trợ chi phí thiệt hại hàng hóa trên 2 container thì mới cung cấp cung cấp biển số xe và yêu cầu tài xế cho xe dừng lại.

Ngày 28-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn đề nghị Sở GT-VT và Công an tỉnh làm việc với 2 doanh nghiệp có tài xế nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 khi chở hàng hóa sang Trung Quốc.

Theo báo cáo, ngày 26-2, UBND Thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) nhận được thông tin 4 tài xế của Công ty TNHH Đan Dương và Doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến có dấu hiệu nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai. Ngày 25-2, 4 tài xế có các biểu hiện như sốt, ho và các tài xế có thời gian lưu trú tại Trung Quốc 9 ngày, còn lại 5 ngày ở khu vực biên giới Việt - Trung.

Nhận được tin báo, UBND huyện Long Điền đã làm việc với chủ của Công ty TNHH Đan Dương và Doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến để yêu cầu dừng xe, đưa các tài xế đến cơ sở y tế khám sức khỏe, khử khuẩn xe. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp không hợp tác và đề nghị các cấp phải hỗ trợ chi phí thiệt hại hàng hóa trên 2 container thì mới cung cấp cung cấp biển số xe và yêu cầu tài xế cho xe dừng lại.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tiếp tục làm việc nhằm xác định vị trí xe để yêu cầu tài xế đến các cơ sở y tế gần nhất cách ly bắt buộc và khử khuẩn xe.

Được biết, Công ty TNHH Đan Dương và Doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến đang có 27 chiếc container đang hoạt động ở khu vực biên giới Việt - Trung.

Tin cùng chuyên mục