Tài xế xe cứu thương “chui” khai gì?

Ngày 11-8, Công an quận Tân Bình, TPHCM tiến hành lấy lời khai tài xế Nguyễn Duy Tâm (SN 1990, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi “chặt chém” tiền của người nhà bệnh nhân.

Qua làm việc, Tâm khai được Công ty vận chuyển cấp cứu 115 Phía Đông có trụ sở ở TP Thủ Đức, TPHCM điều phối đi chở bệnh nhân (chủ yếu là bệnh nhân mắc Covid-19). Về chi phí vận chuyển, Tâm cho biết là: do phía công ty và người nhà bệnh nhân thương lượng, Tâm cũng không hay biết giá cụ thể mỗi lần vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển bệnh nhân trên xe thì không có bác sĩ hay nhân viên y tế, nếu bệnh nhân gặp sự cố thì Tâm tự xử lý.

Tài xế xe cứu thương “chui” khai gì? ảnh 1 Phương tiện vi phạm bị công an thu giữ

Như đã thông tin, ngày 10-8, Công an TPHCM đã phát thông báo đến công an 21 quận huyện và TP. Thủ Đức để phối hợp truy tìm chiếc xe có hình dáng giống xe cứu thương mang BKS: 51B – 321.49. Nam tài xế điều khiển xe ô tô trên nhận chở bệnh nhân đến bệnh viện rồi lấy số tiền cao.

Đến 18 giờ 25 cùng ngày, Công an phường 15, quận 8 tuần tra trên đường Lưu Hữu Phước phát hiện xe ô tô này nên chặn lại kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, Tâm đang chở bệnh nhân ở phường 15, quận 8 đi Bệnh viện Gia Định.

Qua làm việc, Tâm không xuất trình được căn cước công dân, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe… nên tạm giữ xe và người. Riêng bệnh nhân trên xe được lực lượng đưa đi cấp cứu.

Bước đầu xác định, chiếc xe ô tô trên được cải trang thành xe cứu thương và gắn biển số giả để chở bệnh nhân. Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an quận 8 đã bàn giao đối tượng cùng phương tiện cho Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục