Tận tình giúp người nghèo chữa răng

Ngày chủ nhật hàng tuần, Phòng khám từ thiện Hợp An (số 41/1 đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) luôn đông bà con đến khám chữa răng. Tôi vừa đến nhổ răng miễn phí tại đây, có dịp cảm nhận được niềm vui của những người nghèo không có tiền chữa răng. Tôi hết sức hài lòng với cách chăm sóc bệnh nhân ở đây.

Trước khi quyết định nhổ bỏ một cái răng, các nha sĩ đã trao đổi rất kỹ về mức độ răng bị hỏng, biện pháp bảo vệ, khi cần thiết nhổ bỏ thì tiêm đủ thuốc gây tê để bệnh nhân không đau. Mỗi lần tiêm, cô nha sĩ lại nhỏ nhẹ hỏi: “Có đau không cô?”, hoặc ân cần dặn: “Mũi này hơi buốt, cô ráng chịu chút nha cô!”. Phòng khám răng sạch sẽ, với đầy đủ thiết bị hiện đại. Dù hoạt động thiện nguyện, không thu đồng nào của khách hàng, nhưng các bác sĩ nha khoa và nhân viên ở đây rất ân cần, tận tâm. Đã không tốn tiền mà mỗi lần nhổ răng xong tôi còn được cho một bọc thuốc mang về kèm những lời dặn kỹ càng. 

Sau khi nhổ 3 cái răng, tôi được người quen chỉ đến một địa chỉ khác nhận trồng răng từ thiện là Trung tâm Nha khoa Ân Tâm (số 3E/11 Phổ Quang, quận Tân Bình). Nguyên liệu trồng răng rất đắt nên không thể miễn phí, nhưng các nha sĩ ở đây đã làm việc thiện nguyện không tính công, nên chi phí trồng răng không quá cao với người lao động; răng nhựa giá rẻ nhất 300.000 đồng/hàm, răng nhựa của Mỹ 500.000 - 700.000 đồng/hàm, răng nhựa cao cấp của Italy 1,2 triệu đồng/hàm. 

Thời gian gần đây, có nhiều bác sĩ nha khoa và các sinh viên nha khoa mới tốt nghiệp hoặc đang trong thời gian thực tập đã nhiệt thành tham gia khám chữa răng cho người nghèo. Đây là hoạt động thiết thực giúp người nghèo và cũng qua đó giáo dục lòng nhân ái, rèn y đức cho các bác sĩ nha khoa. Mong sao ngày càng có nhiều phòng khám từ thiện như vậy để bà con nghèo đỡ khổ khi cần chữa răng.

Tin cùng chuyên mục