Tăng cường kiểm tra việc mua bán sim kích hoạt sẵn

Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương vừa yêu cầu lực lượng quản lý thị trường các địa phương hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua bán, lưu thông trên thị trường sim di động đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước. 

Đồng thời kiểm tra việc mua bán, cung cấp sim thuê bao di động cho cá nhân, tổ chức tại các điểm cung cấp dịch vụ được các doanh nghiệp viễn thông ủy quyền.

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), ước tính hiện có khoảng 6,8 triệu sim nghi vấn chứa thông tin không chính xác đang lưu thông trên thị trường và đã đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua bán sim như trên. Trong đợt thanh tra diện rộng thông tin thuê bao di động mới đây, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 777 triệu đồng, tịch thu 6.900 sim đăng ký thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn.

Trước đó, nhằm hạn chế tình trạng sim rác và tin nhắn rác gây phiền hà cho người dân, từ tháng 7-2020 đến nay, 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone đã ngăn chặn tổng cộng 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Các thuê bao này đã bị khóa chiều gọi đi với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến với thuê bao liên mạng. Viettel là nhà mạng triển khai chặn lọc cuộc gọi rác hiệu quả nhất. Nhà mạng này đã phát hiện và ngăn chặn 16.399 thuê bao phát tán cuộc gọi rác chỉ trong 2 tháng 7 và 8.

Tin cùng chuyên mục