Tăng cường miễn dịch từ sữa chua men sống Probiotic

Sữa chua ăn và sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là hai trong những sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc với các gia đình, nhất là trẻ em. Theo đại diện Vinamilk, điểm đặc biệt nhất của Vinamilk Probi chính là sự có mặt của lợi khuẩn L.Casei 431TM - một sản phẩm của tập đoàn men sống hàng đầu châu Âu - CHR. Hansen (Đan Mạch), lợi khuẩn L.Casei 431TM đã được sử dụng trên toàn thế giới từ năm 1995.

Sữa chua Vinamilk Probi thành phẩm chính là kết quả của một quá trình lên men tự nhiên và an toàn. Điểm nổi bật của sữa chua uống men sống là thời gian ủ men lâu gấp 10 lần so với các sữa chua thông thường khác, giúp đảm bảo chất lượng và số lượng khoảng 13 tỷ lợi khuẩn trong mỗi chai sữa chua uống Vinamilk Probi chỉ 65ml. 

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Nguyên trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đánh giá lợi khuẩn là một thành công của ngành dinh dưỡng cũng như ngành miễn dịch học, có lợi trong việc điều hòa miễn dịch, sản xuất ra những kháng thể và tạo ra sự thăng bằng của cộng đồng vi khuẩn trong đường ruột. Với một cơ thể em bé, hay người lớn ở bất cứ giai đoạn nào, lợi khuẩn đều có lợi. "Đặc biệt những em bé bú sữa ngoài cần bổ sung lợi khuẩn", bác sĩ khẳng định.

Tăng cường miễn dịch từ sữa chua men sống Probiotic ảnh 1 Chứa hàng tỷ lợi khuẩn, Vinamilk Probi cũng mang theo tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng

Nói riêng về L.Casei 431TM, bác sĩ Khanh cho biết, lợi khuẩn này đã được các nhà tiêu hóa học trên thế giới công nhận có vai trò rất lớn đối với sức khỏe nói chung và hệ miễn dịch nói riêng. L.Casei 431TM cũng góp phần điều hòa được những rối loạn về vi khuẩn chí ở trong ruột, giúp cho việc tiêu hóa tốt hơn, cải thiện nồng độ kháng thể và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nếu nhiều lợi khuẩn khi đưa vào cơ thể có thể bị tiêu diệt phần nào bởi môi trường axit khắc nghiệt nơi dạ dày, thì L.Casei 431TM là một trong những lợi khuẩn có khả năng sống sót cao để đến được vị trí thích hợp trong đường tiêu hóa và phát huy các công dụng của mình.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc bổ sung Probiotics vào các loại thực phẩm - nhất là những thực phẩm được ưa chuộng như sữa chua ăn, sữa chua uống. Tại Việt Nam, chủng men L.Casei 431TM đã được sử dụng trong các sản phẩm sữa chua ăn và sữa chua uống men sống Probi của Vinamik. Chứa hàng tỷ lợi khuẩn, Vinamilk Probi cũng mang theo tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng.

Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2013, nhóm trẻ em (24 - 47 tháng tuổi) sau 3 tháng sử dụng Vinamilk Probi chứa lợi khuẩn L.Casei 431TM có chỉ số miễn dịch IgA có xu hướng tăng hơn 30% so với nhóm không sử dụng (tăng 19,97 mg/dL so với 14,98 mg/dL).

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu lâm sàng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2016 về "Hiệu quả của sữa chua uống men sống Probi lên tình trạng dinh dưỡng và mắc cúm ở trẻ 2-5 tuổi tại một số xã tỉnh Hải Dương" cho thấy, Vinamilk Probi giúp tăng sức đề kháng, giảm tỷ lệ mắc cúm A và B ở trẻ. Cụ thể, nhóm trẻ dùng Vinamilk Probi có tỷ lệ mắc cúm thấp hơn nhóm không dùng là 14,7% so với 22,4%.

Chính vì những lợi ích với sức khỏe như thế, Vinamilk Probi nhiều năm luôn được Tổng hội Y học Việt Nam khuyên dùng và hiện là sản phẩm cần thiết mà các mẹ luôn thủ sẵn trong tủ lạnh cho cả gia đình sử dụng thường xuyên gia cố hệ miễn dịch.

Tin cùng chuyên mục