Tạo hiệu ứng kép phát triển thương hiệu và mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp Xanh

Ngày 22-12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức hội nghị thảo luận giải pháp phát triển thương hiệu và tăng kích cầu tiêu dùng sản phẩm cho Doanh Nghiệp Xanh (DNX), đặc biệt vào dịp cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán.

Hội nghị thảo luận giải pháp phát triển thương hiệu và tăng kích cầu sản phẩm cho doanh nghiệp xanh. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Hội nghị thảo luận giải pháp phát triển thương hiệu và tăng kích cầu sản phẩm cho doanh nghiệp xanh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đơn giản hóa thủ tục để doanh nghiệp nhanh chóng đưa hàng vào hệ thống

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA cho biết, giải thưởng DNX năm 2023 do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng HUBA tổ chức đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông tích cực, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong hệ thống doanh nghiệp mà còn đông đảo trong cộng đồng người dân.

hinh-2-ok-3177.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA phát biểu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo đó, đã có 90 doanh nghiệp được xét chọn và trao danh hiệu DNX. Những DNX này đã có nhiều nỗ lực chuyển đổi sản xuất, tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh; có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững…

Tuy nhiên, trên thực tế, việc nhận diện rõ sản phẩm, thương hiệu của DNX trong cộng đồng còn nhiều hạn chế. Điều này cũng gián tiếp ảnh hưởng đến nội lực sản xuất, làm hạn chế khả năng cạnh tranh sản phẩm của DNX trên thị trường. Do vậy, để thương hiệu, sản phẩm của DNX được cộng đồng trong và ngoài nước ưu tiên tiêu dùng, cần thiết phải xây dựng giải pháp hỗ trợ thông tin kết hợp xúc tiến kích cầu tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối.

h7-ok-4879.jpg
Doanh nghiệp trao đổi thông tin cởi mở sau khi kết thúc hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chia sẻ về vấn đề này, nhiều doanh nghiệp cho biết, hệ thống phân phối cần thuận lợi hóa, kết hợp rút ngắn quy trình thủ tục đăng ký, cấp mã sản phẩm… để doanh nghiệp nhanh chóng đưa hàng vào hệ thống. Cùng với đó, Ban tổ chức cần có sự kết nối thông suốt và đồng bộ trong việc thông tin truyền thông sản phẩm, thương hiệu DNX với chương trình kích cầu tiêu dùng sản phẩm của DNX tại hệ thống phân phối để gia tăng hiệu quả cho sức mua của người tiêu dùng. Việc thông tin đồng bộ với triển khai bán hàng thực tế tại hệ thống siêu thị sẽ giúp tạo hiệu ứng kép phát triển thương hiệu với doanh thu cho doanh nghiệp.

Tăng nhận diện thương hiệu kết hợp kích cầu tiêu dùng

Trên cơ sở đó, Ban tổ chức Giải thưởng DNX đã gặp gỡ trao đổi với các hệ thống phân phối Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty MM Mega Market Việt Nam về việc hỗ trợ mở rộng thị phần tiêu thụ sản phẩm cho các DNX.

Về phía Báo SGGP, sẽ thiết lập chuyên mục “Doanh Nghiệp Xanh” để hỗ trợ thông tin toàn diện sản phẩm, thương hiệu của các DNX.

Về phía hệ thống phân phối sẽ triển khai giải pháp tăng kích cầu sức mua, giới thiệu, trưng bày sản phẩm của DNX tại các siêu thị, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện đâu là các sản phẩm của DNX.

coop-ok-dai-dien-saigon-coop-phat-bieu-anh-hoang-hung-6554.jpg
Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Sagon Co.op phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Sagon Co.op chia sẻ, trước hết trong dịp cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán, Saigon Co.op sẽ hỗ trợ DNX triển khai đồng loạt các hoạt động như chương trình khuyến mãi giảm giá mua 1 sản phẩm của DNX sẽ được tặng 1 sản phẩm khác; chương trình khuyến mãi “Phủ xanh giỏ hàng”. Khách hàng Saigon Co.op khi mua một nhóm sản phẩm của các DNX với hóa đơn trị giá từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tặng ngay 01 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, áp dụng cho lần mua sắm sau. Đặc biệt, với chương trình "Phiên chợ xanh online" sẽ được triển khai trên nền tảng bán hàng online của Saigon Co.op. Theo đó, sẽ thực hiện đăng tải danh mục sản phẩm của các DNX, các sản phẩm tham gia sẽ giảm giá hấp dẫn từ 20-30% (nhóm thực phẩm, hóa mỹ phẩm) và từ 30-50% (nhóm hàng đồ dùng, may mặc).

hinh6-ok-9516.jpg
Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng giám đốc SATRA phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng giám đốc SATRA cho biết thêm, ngoài những chương trình khuyến mãi, giảm giá, SATRA cũng sẽ dành những khu vực trưng bày tập trung kết hợp trang trí để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm của các DNX. Dự kiến, SATRA tổ chức thành 2 đợt trưng bày với quy mô lớn để hỗ trợ DNX bắt đầu từ ngày 8-1 đến 8-2-2024.

6hh03880-dai-dien-mm-mega-market-phat-bieu-anh-hoang-hung-9728.jpg
Bà Phan Thị Thu Thảo, Phó Giám đốc Phụ trách thu mua Công ty MM Mega Market phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Về phía Công ty MM Mega Market, bà Phan Thị Thu Thảo, Phó Giám đốc Phụ trách thu mua cho biết thêm về chương trình kích cầu tiêu dùng sản phẩm DNX, MM xác nhận tham gia với tinh thần hỗ trợ các doanh nghiệp xanh hợp tác cùng phát triển. Bước đầu sẽ hỗ trợ DNX đã có hàng trong hệ thống đưa hàng hóa lên trang thương mại điện tử của MM thông qua nền tảng Market Place và MMPro. Từ đó tạo điều kiện để khách hàng có cơ hội tiếp cận gần hơn với các sản phẩm của nhà cung cấp. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để thực hiện hợp tác lâu dài giữa MM và các DNX trong tương lai.

Có thể nói, với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ, Ban tổ chức Giải thưởng DNX kỳ vọng thương hiệu và sản phẩm của DNX sẽ sớm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán này.

Tin cùng chuyên mục