Tập đoàn cao su VN ứng dụng các giải pháp công nghệ của VNPT

Ngày 14-5 tại TPHCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 phục vụ sản xuất kinh doanh. 
Tập đoàn cao su VN và VNPT ký kết hợp tác
Tập đoàn cao su VN và VNPT ký kết hợp tác

Tham dự Lễ ký kết, về phía Tập đoàn VNPT có sự hiện diện của ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT cùng đại diện Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban chức năng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn VNPT. Về phía Tập đoàn VRG, có sự hiện diện của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG cùng đại diện Ban Tổng Giám đốc cùng với Ban Lãnh đạo cấp cao và Lãnh đạo các Trung tâm, các phòng ban chức năng.

Tập đoàn cao su VN ứng dụng các giải pháp công nghệ của VNPT ảnh 1 VNPT giới thiệu các giải pháp công nghệ với  VRG 
Sự kiện này sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới giúp hai bên khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, đem lại lợi ích và tạo lợi thế cạnh tranh cho cả hai bên trên thị trường. Ngay trong năm 2019, VNPT sẽ phối hợp với Tập đoàn VRG xây dựng quy hoạch tổng thể, kế hoạch triển khai với lộ trình chi tiết, đồng bộ với việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động của Tập đoàn VRG. Đặc biệt Tập đoàn VNPT cũng sẽ triển khai ngay các giải pháp công nghệ 4.0 phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh cho Tập đoàn VRG như: Hệ thống phân tích và theo dõi chỉ số sản xuất kinh doanh thời gian thực; Ứng dụng hệ thống thông tin không gian địa lý ( GIS) vào công tác quản lý, khai thác và bảo vệ Rừng cao su nhằm tăng hiệu quả và năng suất; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Chatbot, trong phân tích xu hướng và đưa ra dự báo nông nghiệp; Ứng dựng blockchain trong xác thực giao dịch, xác thực nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm …
Với thỏa thuận này, Tập đoàn VNPT mong muốn sẽ phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội; đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, hội nhập quốc tế, và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Phía VNPT khẳng định, với thế mạnh là nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT sẽ ưu tiên triển khai các hoạt động CNTT góp phần đưa Tập đoàn VRG trở thành đơn vị đi đầu về ứng dụng CNTT và hoàn thiện chuyển đổi số doanh nghiệp mang tầm nhìn 4.0. 
 VRG là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực  trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến cao su. Nhiều năm qua, Tập đoàn VRG luôn gắn kết chặt chẽ giữa trồng trọt, khai thác, sản xuất, kinh doanh với khoa học công nghệ, đào tạo, từ đó đưa Tập đoàn VRG trở thành nòng cốt đưa ngành công nghiệp cao su Việt Nam phát triển. Với vai trò như vậy, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh là hết sức quan trọng với Tập đoàn VRG trong thời đại công nghệ 4.0. 

Tập đoàn cao su VN ứng dụng các giải pháp công nghệ của VNPT ảnh 2
Là Tập đoàn Viễn thông- CNTT hàng đầu của Việt Nam, VNPT luôn nắm bắt nhanh chóng những xu hướng mới nhất để triển khai các dịch vụ số cho chính quyền và doanh nghiệp. VNPT đã và đang đồng hành cùng 53/63 UBND tỉnh, thành phố trong triển khai dịch vụ VT-CNTT; tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại gần 30 tỉnh/thành phố. Trong mảng chính quyền số, Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai sâu rộng tới 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Hệ sinh thái CNTT chuyên ngành Y tế VNPT-HIS của VNPT đã được triển khai tới 7.278 cơ sở y tế các tuyến, tại 60/63 tỉnh, thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng giáo dục vnEdu của VNPT cũng đã được triển khai tới hơn 12.000 trường với gần 4 triệu học sinh, tại 63/63 tỉnh, thành phố.

Tin cùng chuyên mục