Thả đồi mồi dứa cực kỳ quý hiếm về với biển

Ngày 8-9, Ban Quản lý (BQL) Khu bảo tồn biển Hòn Cau (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), cho biết đơn vị vừa thả con đồi mồi cực kỳ quý hiếm nặng khoảng 10kg, dài hơn 75cm, ngang 40cm, có màu sắc và hoa văn trên lưng rất đẹp về với biển.
Thả đồi mồi dứa cực kỳ quý hiếm về với biển

(SGGPO).- Ngày 8-9, Ban Quản lý (BQL) Khu bảo tồn biển Hòn Cau (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), cho biết đơn vị vừa thả con đồi mồi cực kỳ quý hiếm nặng khoảng 10kg, dài hơn 75cm, ngang 40cm, có màu sắc và hoa văn trên lưng rất đẹp về với biển.

Đồi mồi dứa quý hiếm có hoa văn rất đẹp lần đầu tiên xuất hiện tại Bình Thuận

Trước đó, một ngư dân huyện Tuy Phong phát hiện một con đồi mồi có hoa văn rất đẹp đi lạc vào bờ biển địa phương nên đã bắt lại và thông báo, bàn giao cho BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

Ngay sau khi tiếp nhận, đơn vị này xác định đây là con đồi mồi dứa có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, là một trong 7 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam.

Hiện loại đồi mồi này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao, bị cấm buôn bán và cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Sau khi tiến hành chăm sóc sức khỏe và làm các thủ tục cần thiết, con đồi mồi này đã được BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau thả về với biển cả.

Sau khi sức khỏe ổn định, con đồi mồi đã được trở về với biển cả

Cũng theo BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau, đây là lần đầu tiên đồi mồi dứa xuất hiện tại Bình Thuận.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục