Thái Lan kỳ vọng phục hồi du lịch nhờ tiền ảo

Cơ quan Quản lý du lịch Thái Lan (TAT) đang xem xét đưa nước này đi tiên phong trong việc chào đón những du khách sử dụng tiền ảo (kỹ thuật số), trong đó, du khách Nhật Bản là mục tiêu trong giai đoạn thứ nhất, hướng đến sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.
Thái Lan muốn tiên phong trong việc chào đón những du khách sử dụng tiền ảo
Thái Lan muốn tiên phong trong việc chào đón những du khách sử dụng tiền ảo

TAT cũng đã lên kế hoạch nhắm đến các khách hàng tiềm năng có khả năng chi tiêu lớn. Trong đó, theo Dalia Research, có khoảng 11% du khách Nhật Bản sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số, cao hơn mức trung bình 7% của thế giới, tiếp đó là Đức và Mỹ với 9%.

Nhật Bản là quốc gia đầu tiên của châu Á thừa nhận Bitcoin và đã xây dựng lòng tin bằng cách hợp pháp hóa các loại tiền kỹ thuật số. Gần đây, một số công ty Nhật Bản tuyên bố bắt đầu trả một phần lương nhân viên bằng Bitcoin. Tiền kỹ thuật số là một cuộc cách mạng tài chính với nhiều tính năng và nhiều thay đổi. Trong khi Bitcoin vẫn là loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất, Ethereum, Ripple, Litecoin và các loại tiền số khác vẫn đang phát triển.

Trước đó, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho rằng, quốc gia Đông Nam Á này hoàn toàn có thể đón được 5 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2021, bằng một nửa so với ước tính ban đầu là 10 triệu lượt do đại dịch Covid-19 tiếp tục tàn phá ngành du lịch trên khắp thế giới.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn nhận định, nếu Thái Lan có thể thu hút được 5 triệu khách du lịch nước ngoài trong hoàn cảnh hiện tại thì đó sẽ là một thành công, và chỉ có thị trường châu Á mới có thể giúp Thái Lan đạt được mục tiêu này.

Tin cùng chuyên mục