Tháng 9, phát động “Tháng Tick xanh trách nhiệm”

Sau một năm phát động, Chương trình Tick xanh trách nhiệm đã thu hút 345 nhà cung cấp đăng ký tham gia. Đồng thời,  “Tháng Tick xanh trách nhiệm” sẽ được phát động vào tháng 9 tới đây.

Người tiêu dùng chọn mua trái cây tại siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú ngày 6-8
Người tiêu dùng chọn mua trái cây tại siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú ngày 6-8

Ngày 6-8, ông Nguyễn Nguyễn Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cùng đoàn khảo sát đã đến một số cơ sở sản xuất, điểm bán hàng Tick xanh trách nhiệm (chương trình kiểm soát chất lượng hàng hóa) trên địa bàn TPHCM.

Trong đó gồm Co.opmart Thắng Lợi (phường Tây Thạnh), MM Mega Market Hiệp Phú (phường Tân Thới Hiệp), cửa hàng Bách Hóa Xanh (phường An Phú Đông), Công ty TNHH MTV Mekong Delta Foods (phường An Phú Đông).

Tick xanh.jpg
Người tiêu dùng chọn mua rau có gắn tick xanh trách nhiệm tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trưa 6-8

Theo ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market, chương trình Tick xanh trách nhiệm mang ý nghĩa đặc biệt đối với hệ thống siêu thị trong hành trình xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa có trách nhiệm, minh bạch và an toàn.

“Số lượng nhà cung cấp và sản phẩm tham gia chương trình đang không ngừng gia tăng. Trong đó, 100% sản phẩm rau củ đến từ khu vực Đà Lạt, một trong những vùng canh tác chủ lực của hệ thống đã được đăng ký và cấp Tick xanh trách nhiệm, chiếm khoảng 75% tổng lượng rau củ đang được phân phối tại các siêu thị MM Mega Market trên toàn quốc”, ông Đinh Quang Khôi cho hay.

Tương tự, đại diện Co.opmart Thắng Lợi, Bách Hóa Xanh cũng nhìn nhận, chương trình là công cụ hữu hiệu giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện những sản phẩm đã được kiểm nghiệm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm.

Mr Phương.jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM trao đổi thông tin với báo chí ngày 6-8

Ông Nguyễn Nguyên Phương thông tin thêm, sau một năm phát động, chương trình Tick xanh trách nhiệm đã thu hút 345 nhà cung cấp đăng ký tham gia, trong đó có 235 nhà cung cấp có sản phẩm được phê duyệt. Trong tổng cộng 2.887 sản phẩm đã đăng ký, có 2.811 sản phẩm đã được xác nhận. Điều này cho thấy sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của chương trình, được doanh nghiệp, người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ.

Đồng thời ông Nguyễn Nguyên Phương cũng cho biết, tháng 9 tới, Sở Công thương TPHCM sẽ phát động “Tháng Tick xanh trách nhiệm”, triển khai rộng rãi đến các doanh nghiệp sản xuất cũng như nhà phân phối...

Tin cùng chuyên mục