Thăng cấp đại úy đối với trung úy cứu nhóm thanh niên đuối nước tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Chiều 11-4, với hành động dũng cảm của trung úy Thái Ngô Hiếu (cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - CP07, Công an tỉnh Đồng Nai) cứu được nhóm người đuối nước tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã thăng cấp bậc lên đại úy cho trung uý Thái Ngô Hiếu.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm giao Cục Tổ chức cán bộ, Cục Kế hoạch và Tài chính, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và trung úy Thái Ngô Hiếu thi hành quyết định. 
Thăng cấp đại úy đối với trung úy cứu nhóm thanh niên đuối nước tại Bà Rịa – Vũng Tàu ảnh 1 Trung úy Thái Ngô Hiếu và vợ khi chụp ảnh cưới
Quyết định thăng cấp bậc hàm của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ sau 1 ngày nhận được thông tin trung úy Thái Ngô Hiếu dũng cảm cứu sống được nhóm thanh niên bị đuối nước tại bãi biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính (trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) có hành động dũng cảm cứu được nhiều người đang bị đuối nước trong 2 ngày qua.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu họ (C07, Bộ Công an) cho biết, trung úy Thái Ngô Hiếu trong lúc tắm biển cùng gia đình dịp nghỉ lễ đã cứu được một nhóm người bị đuối nước. Cụ thể, khoảng 9 giờ ngày 10-4, tại bãi tắm thuộc khu Resort Zenna (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), trung úy Hiếu nghe thấy có tiếng người kêu cứu nên lập tức chạy đến khu vực người bị nạn.

Thăng cấp đại úy đối với trung úy cứu nhóm thanh niên đuối nước tại Bà Rịa – Vũng Tàu ảnh 2 Hình ảnh Trung úy Hiếu nhanh chóng hô hấp nhân tạo, cứu sống các nạn nhân vụ đuối nước. 

Các nhân chứng cho biết, thời điểm đó có nhóm bạn trẻ (tuổi tầm 20) đang tắm biển bị đuối nước tập thể.

Đang tắm cùng gia đình cách đó khoảng 30m, anh Hiếu nhanh chóng bơi qua khu vực tai nạn để cứu giúp các nạn nhân bị đuối nước. Anh Hiếu trực tiếp kéo được một nhóm người lên khỏi mặt nước đưa vào bờ. Sau đó, anh Hiếu tiếp tục xuống tìm kiếm và cứu thêm được 1 nạn nhân đuối nước. Khi được đưa lên bờ, tất cả các nạn nhân đều trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái. Ngay sau đó, anh Hiếu nhanh chóng sơ cấp cứu ban đầu bằng cách hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được các nạn nhân.

Khi nghe được thông tin từ những nạn nhân về 1 nạn nhân khác chưa được tìm thấy, anh Hiếu cùng các cán bộ chiến sĩ của lực lượng PC07 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tìm kiếm nhưng khi tìm thấy nạn nhân đã không qua khỏi.

Trung úy Thái Ngô Hiếu từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ, cứu sống nhiều người và được lãnh đạo C07 biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ.

Tin cùng chuyên mục