Tháo dỡ công trình đền thờ không phép trong dự án cảng quốc tế

Ngày 8-9, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Mỹ Xuân đã tiến hành tháo dỡ một số hạng mục thuộc công trình đền thờ không phép nằm trong Dự án (DA) Cảng quốc tế Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tháo dỡ bệ đá hình con rồng ở công trình có kiến trúc giống ngôi đền trong cảng quốc tế Mỹ Xuân chiều 8-9. Ảnh: chủ cảng cung cấp
Tháo dỡ bệ đá hình con rồng ở công trình có kiến trúc giống ngôi đền trong cảng quốc tế Mỹ Xuân chiều 8-9. Ảnh: chủ cảng cung cấp

Trước đó, cuối tháng 7-2022, lực lượng chức năng thị xã Phú Mỹ phát hiện trong DA Cảng quốc tế Mỹ Xuân thuộc Công ty TNHH Cảng Quốc tế Mỹ Xuân có một công trình đền thờ xây dựng không phép với diện tích khoảng 300m².

Đầu tháng 8-2022, lực lượng chức năng của thị xã Phú Mỹ cùng một số sở ban ngành của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành kiểm tra thực tế, ra quyết định xử phạt chủ đầu tư số tiền 130 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công công trình vi phạm. Tuy nhiên, dù đã có văn bản cam kết tháo dỡ công trình nhưng đến cuối tháng 8-2022, chủ đầu tư tiếp tục thi công công trình không phép, bất chấp sự kiểm tra, nhắc nhở của chính quyền. 

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, khẳng định, thị xã cương quyết bảo vệ quan điểm nếu không tháo dỡ công trình vi phạm sẽ thành lập đoàn công tác, tổ chức cưỡng chế theo quy định và thị xã cũng đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thẩm định, phê duyệt thiết kế DA nếu không tháo dỡ công trình vi phạm. 

Dự án Cảng quốc tế Mỹ Xuân đã được Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương từ năm 2007 và được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thuê hơn 53ha đất để triển khai, nhưng đến nay bến cảng vẫn chưa được xây dựng. 

Tin cùng chuyên mục