Trung Quốc: Xuất hiện nhiều dư chấn hơn 5 độ Richter

VIỆT LÊ
Trung Quốc: Xuất hiện nhiều dư chấn hơn 5 độ Richter
Trung Quốc: Xuất hiện nhiều dư chấn hơn 5 độ Richter ảnh 1

Chiến dịch tổng lực với mục tiêu hàng đầu là cứu người bị nạn

Tân Hoa Xã sáng nay phát thông tin mới nhất về chiến dịch cứu hộ, cứu trợ tổng lực của 100.000 quân nhân, cảnh sát, nhân viên cứu hộ và người tình nguyện tại huyện Lý và Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, nơi xảy ra vụ động đất 7,8 độ Richter hôm 12-5.

Trước đó, tối 16-5, lại xảy ra đợt dư chấn mới mạnh 5,9 độ Richter tại huyện Lý, cắt đứt hệ thống đường sá và tuyến liên lạc vừa được sửa chữa. Nhiều xe cộ bị chôn vùi trong các vụ lở đất do đợt dư chấn này. Người dân địa phương cho biết, đợt dư chấn còn kéo dài hơn cả trận động đất hôm 12-5, làm rung chuyển các ngọn núi quanh huyện Lý, bầu trời tràn ngập bụi trong nhiều giờ sau đó.

Lúc 1g sáng nay, tại Vấn Xuyên cũng xuất hiện dư chấn và Thành Đô cũng rung chuyển theo. Trung tâm Dự báo động đất Trung Quốc thông báo, đợt dư chấn này mạnh 5,1 độ Richter. Đợt dư chấn mới này khiến nhiều nhà cửa vốn hư hỏng vì động đất bị sụp đổ hoàn toàn, gây thêm khó khăn cho công tác cứu hộ.

400 xe cứu thương và các thiết bị cơ giới khác đang trên đường tới huyện Lý và Vấn Xuyên để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân và san lấp các tuyến giao thông bị đứt gãy vì các đợt dư chấn mới. 100.000 quân nhân tham gia cứu hộ sẵn sàng xông vào những nơi nguy hiểm, các trang thiết bị cứu hộ hiện đại cũng được ngày đêm vận chuyển tới khu vực động đất..., tất cả để phục vụ mục đích cao nhất là cứu người bị nạn.


VIỆT LÊ

Tin cùng chuyên mục