Trung Quốc, sáng nay, lại xuất hiện dư chấn 6,1 độ Richter

HẠNH CHI
Trung Quốc, sáng nay, lại xuất hiện dư chấn 6,1 độ Richter
Trung Quốc, sáng nay, lại xuất hiện dư chấn 6,1 độ Richter ảnh 1

Nhiều nơi ở Trung Quốc, người dân cầu nguyện cho nạn nhân thảm họa động đất

Tân Hoa Xã cho biết, khoảng 1g sáng nay, lại xảy ra dư chấn mạnh 6,1 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên. Đây là dư chấn mới nhất, theo sau khoảng 10 dư chấn trên 5 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên, chỉ 5 ngày sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter làm hàng chục ngàn người thiệt mạng và mất tích.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, dư chấn mới nhất xảy ra tại khu vực giữa 2 tỉnh Tứ Xuyên và Cam Túc, tâm chấn ở độ sâu 10km. Chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất do dư chấn mới này.

Hiện tình hình tại tỉnh Tứ Xuyên ngày càng nguy hiểm. Khoảng 14g30 chiều qua, sau khi chính phủ bắt đầu cho sơ tán hơn 2.000 người vì lo ngại xảy ra lũ lụt, một đoạn đê bao ở thượng nguồn sông Jianhiang (với sức chứa 1,6 triệu m3 nước) ở thành phố Bằng Châu đã bị vỡ. Tuy nhiên, do người dân đã được sơ tán kịp nên không xảy ra thương vong lớn.

Trước đó, tại thành phố Bắc Xuyên, hoảng loạn cũng đã xảy ra khi một con sông trong thành phố bị vỡ bờ. 
 
Trước tình trạng các con sông đang bị tắc nghẽn sau động đất, các chuyên gia đang tính tới việc cho nổ vài đoạn đê để xả nước vì đê đã trở nên rất yếu sau trận động đất và có nguy cơ bị vỡ.


HẠNH CHI

Tin cùng chuyên mục