Thị trường ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6: Nhiều băn khoăn khi mua hàng

Thị trường ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6: Nhiều băn khoăn khi mua hàng

Chuẩn bị cho ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay, các hệ thống siêu thị, cửa hàng như: Big C, Co.opMart, Vinatex, Tax, Funny Land… đã tung ra thị trường TPHCM nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng “nhí” khá rầm rộ.

Thị trường ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6: Nhiều băn khoăn khi mua hàng ảnh 1

Chọn mua búp bê ở Cửa hàng Funny Land. Ảnh: THÀNH TÂM

Hệ thống siêu thị Vinatex (thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam) được xem là trung tâm thời trang của trẻ em từ sơ sinh đến 15 tuổi, quần áo trẻ em chiếm hơn 20% trong số các mặt hàng khác được kinh doanh tại Vinatex.

Bên cạnh những sản phẩm thuộc thương hiệu thời trang Vinatex, nơi đây còn tập trung nhiều thương hiệu thời trang “baby” nổi tiếng từ lâu đã được người tiêu dùng tín nhiệm như Nhật Tân, Bee, Booh, Pencil, Đông Xuân, Hanoisimex, Đông Phương… Chính vì thế, tại Vinatex, mẫu mới thường được cập nhật liên tục với giá chỉ bằng 50% so với giá thị trường, đặc biệt là nhóm quần áo trẻ sơ sinh.

Để đón đầu thị trường ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay, theo bà Nguyễn Thị Hồng Hương, Giám đốc Hệ thống Vinatex, từ đầu tháng 5 đơn vị đã tung ra hàng ngàn bộ sưu tập thời trang trẻ em, nghiêng về chất liệu cotton 100% nhằm đảm bảo sự thông thoáng và mát mẻ cho trẻ em trong những ngày hè.

Siêu thị thời trang Star Mart (đường Quang Trung, quận Gò Vấp) cũng tập trung nhiều mẫu thời trang trẻ em được sản xuất trong nước với giá bình quân từ 30.000 - đến 150.000 đồng/sản phẩm. Nhãn hàng Việt Thy cũng vừa khai trương nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em với nhiều bộ sưu tập đầy màu sắc rực rỡ phù hợp với mùa hè có giá trung bình 65.000 - 135.000 đồng/món.

Dịp này, các siêu thị của hệ thống Big C cũng đang có chương trình giảm giá 15% đối với nhóm hàng thời trang trẻ em, theo đó áo sơ mi chấm bi dành cho trẻ 3 - 10 tuổi bán ra tại đây có giá 39.000 đồng/cái.

Sách giáo khoa và truyện tranh cũng là hai mặt hàng thường được phụ huynh chọn mua cho các em rất nhiều trong dịp hè và 1-6. Tại các hiệu sách, số lượng truyện tranh mới xuất bản chiếm khoảng 20%, như cuốn “Tham thì thâm, cọp con đi lạc” của Nhà xuất bản Thanh Hóa, “Sự tích hoa cẩm chướng” của Nhà xuất bản tổng hợp Đồng Nai… Tuy nhiên, nhiều phụ huynh nhận xét truyện tranh cho thiếu nhi nhiều, hình thức thu hút, từ chất liệu giấy trắng láng, hình vẽ đẹp… nhưng nội dung còn nghèo nàn.

Đồ chơi trẻ em, mặt hàng thường được phụ huynh chọn mua để thưởng cho con em có thành tích học tập tốt trong năm học, cũng được các công ty chú ý.

Năm nay Công ty TNHH Phương Nga với cửa hàng phân phối đồ chơi Barbie, Mattel... tại Funny Land (số 16 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) cũng chuẩn bị tung ra chương trình khuyến mãi “Em yêu Barbie” nhằm giúp các bé gái có cơ hội sở hữu món đồ chơi yêu thích là búp bê Barbie – món đồ chơi thường bị xem là xa xỉ và thường chỉ có con nhà giàu mới có điều kiện mua chơi. Từ ngày 15-5 đến 10-6, Công ty Phương Nga tung ra 500 mẫu búp bê Barbie với giá giảm chỉ còn có 89.000 đồng/sản phẩm.

Các bộ đồ chơi lắp ráp kỹ thuật (40.000 - 575.000 đồng/bộ) dành cho bé trai, cũng được giới kinh doanh dự đoán là sẽ hút hàng trong những ngày tới cùng với thú nhồi bông (130.000 - 390.000 đồng/sản phẩm), máy phát âm tiếng Anh (66.000 đồng/cái)…

Công ty cổ phần Sản xuất thương mại bao bì Kỹ Thuật Mới (số 1068 Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TPHCM) cũng đang tung ra nhiều mẫu lắp ráp máy bay, người máy… bằng giấy dày, ấn hình mẫu và màu sắc khá sinh động với giá 1.000 - 3.000 đồng/mẫu...

Hiện nay trên thị trường vẫn nhan nhản những món đồ chơi phản giáo dục nhập trái phép như súng nhựa, bom thối, đạn nhựa, đạn đất sét, kiếm, bài Tây, lô tô, cá ngựa, bầu cua…

Đáng chú ý là trong đó có đến 80% mặt hàng được nhập lậu từ Trung Quốc, Thái Lan. Việc hướng trẻ em không nên chọn mua các loại hình đồ chơi vô bổ này nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hình thành nhân cách của con em là điều mà các phụ huynh nên chú ý.

MAI THI

Tin cùng chuyên mục