Bão số 9 làm 98 người chết và mất tích, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng

Bão số 9 làm 98 người chết và mất tích, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng
Bão số 9 làm 98 người chết và mất tích, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng ảnh 1

Cảnh đổ nát sau khi cơn bão số 9 đi qua.

Theo TTXVN, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết: tính đến 8 giờ sáng 7/12, bão số 9 đã làm 67 người chết, 31 người mất tích, 1.077 người bị thương, trong đó thiệt hại nặng nhất là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 47 người chết và 21 người mất tích, sau đó là tỉnh Bến Tre với 15 chết.

Ngoài ra, bão số 9 còn gây sập, đổ, hư hỏng, tốc mái hơn 200.000 căn nhà cùng 853 phòng học, làm đắm 808 chiếc thuyền.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết: sau bão số 9, các địa phương cần đề phòng lũ lớn, lũ quét và tình trạng sạt lở đất xảy ra bởi hiện nay lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã đạt đỉnh.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các bộ: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo tình hình lũ và yêu cầu triển khai ngay các phương án phòng chống lũ để người dân để chủ động di dời, phòng tránh.

Bên cạnh đó, các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ các hồ đập, những nơi nước chảy xiết, bố trí lực lượng canh gác, thường trực sẵn sàng cứu hộ.

Ngoài ra Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh cần kiểm tra rà soát phương án 4 tại chỗ, nhằm đảm bảo an toàn dân, theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ để xử lý kịp thời những tình huống xấu xảy ra.

Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã cùng với đại diện các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Chính phủ họp đánh giá sơ bộ tình hình thiệt hại của các địa phương và đề xuất Chính phủ hỗ trợ bước đầu cho các tỉnh bị thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Hiện các đoàn công tác của Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục đi các tỉnh bị thiệt hại để chỉ đạo và cùng với địa phương tổ chức công tác khắc phục. Các địa phương đã chủ động công tác khắc phục hậu quả do bão gây ra, cử cán bộ lãnh đạo trực tiếp xuống các địa bàn bị thiệt hại để chỉ đạo; đồng thời có báo cáo thống kê thiệt hại sơ bộ và đề nghị trung ương hỗ trợ bước đầu.

SGGP Online

Thông tin liên quan:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm nhân dân vùng bão

Tin cùng chuyên mục