Bão Chanchu

Quảng Nam:Tin thêm về ngư dân bị mất tích

Quảng Nam:Tin thêm về ngư dân bị mất tích

Báo cáo mới nhất sáng nay, 20-5-2006 của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: 102 ngư dân, đa số thuộc xã Bình Minh, một số thuộc xã Bình Hải cùng huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam lao động trên các tầu đánh bắt cá xa bờ của thành phố Đà Nẵng đã bị mất tích do ảnh hưởng của cơn bão Chanchu (bão số 1) gây ra. Đã vớt được 17 xác nạn nhân.

Quảng Nam:Tin thêm về ngư dân bị mất tích ảnh 1

Người dân mong ngóng tin người thân đang mất tích trên biển vì cơn bão số 1. Ảnh: VNN

Hiện nay, các lực lượng đang phối hợp đưa các nạn nhân vào đất liền và tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân khác.

Các tàu mất tích là: Tàu mang ký hiệu ĐNA 900779 chủ tầu là ông Ngô Tấn Nhất thường trú tại thành phố Đà Nẵng đã bị chìm vào đêm 17-5, trên tầu có 23 lao động, đã cứu sống được 2 người. 21 người bị mất tích, trong đó có 19 người ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam là: Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Đăng, Võ Văn Thái, Trịnh Tân, Lê Đạt, Lê Lưỡng, Hoàng Linh, Trần Đăng Đen, Đặng Văn Đông, Trần Văn Cương, Trần Văn Kim và 8 người khác chưa biết họ gồm: Tươi, Tuấn, Tam, Xuân, Hoàng, Hưng, Phú, Một.

Tầu ĐNA 90053 ở quận Thanh khê, thành phố Đà Nẵng vẫn chưa xác định được chủ tầu cũng bị chìm vào đêm 17-5, trên tầu có 27 lao động hiện nay mất tích, trong đó có 25 lao động là người dân của thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình.

Tầu mang ký hiệu ĐNA 90154 chủ tầu là bà Lê Thị Huệ thường trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã bị mất tích trên tầu có 13 người dân của xã Bình Hải, huyện Thăng Bình là Hà Minh Sơn, Hà Minh Sách, Hà Minh Hải, Nguyễn Lai, Nguyễn Sơn, Nguyễn Đông, Nguyễn Thành, Phạm Phú Hạnh, Phạm Phú Cường, Nguyễn Lam, Nguyễn Phong, Trần Văn Hiếu, Phạm Vinh.

Một tầu không rõ biển số bị chìm, trên tầu có khoảng 18 người của xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, chưa xác minh được tên tuổi.

Phòng kinh tế nông nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết thêm: vào lúc 8 giờ sáng ngày 19-5, một chiếc tầu mang ký hiệu QNA 1699 do ông Nguyễn Văn Sơn ở thôn 4 xã Tam Quang, huyện Núi Thành làm chủ tầu đang câu mực ngoài khơi, trên tầu có 21 người, đến nay gia đình và chính quyền địa phương chưa nhận được thông tin gì về số lao động trên chiếc tầu này.

Hiện nay, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đang tập trung lực lượng chiến sỹ của đồn biên phòng 264 đứng chân tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình xuống các địa bàn vận động nhân dân ổn định tình hình và rà soát, xác minh số hộ có người thân đi lao động xa.

(Theo TTXVN)

Thông tin liên quan:

Ngư dân miền Trung chịu hậu quả thảm khốc!

Tin cùng chuyên mục