Chiều 26-9 ông Trần Bình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Láng-Hòa Lạc, đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên Báo SGGP.
“Đến thời điểm này, chúng tôi đã cơ bản làm xong phần trách nhiệm do các đơn vị thi công, nhà thầu gây ra” - ông Bình khẳng định.
Cụ thể, ban quản lý đã yêu cầu toàn bộ 18 nhà thầu đã vi phạm việc chuyển lớp đất mặt khi làm làn đường mới lên lòng và lề đường cũ (thay vì phải chuyển đến nơi tập kết như đã ghi trong hồ sơ mời thầu, dẫn đến làm ô nhiễm môi trường, cảnh quan và mất an toàn giao thông nghiêm trọng) khẩn trương di chuyển và san ủi những “núi đất” đang nằm lừng lững dọc hai bên đường.
“Mặc dù vậy, đến chiều qua, vẫn còn một số nhà thầu, đơn vị thi công chưa thể bốc chuyển được số đất thải của họ. Chúng tôi chủ trương sẽ để lại và trước mắt phải mượn tạm lề đường để tập kết, sau đó khi hoàn thành đường sẽ phân loại số đất này để tận thu trồng cỏ” - ông Bình cho biết thêm.
Đặc biệt, sáng 25-9, chính ban quản lý dự án đã bắt được hơn 10 xe chở đất lẫn rác thải ở khu Mỹ Đình đổ ra đường Láng-Hòa Lạc. “Nhưng ban quản lý cũng không thể làm gì được mà thẩm quyền thuộc về thanh tra giao thông” - ông Bình nói.
Theo ông Bình, lẽ ra trách nhiệm quản lý, ngăn chặn tình trạng đổ đất lẫn rác thải bừa bãi ở đường cao tốc Láng-Hòa Lạc hiện nay phải thuộc Công ty Quản lý đường bộ 248 (đơn vị được giao quản lý tuyến đường) và thanh tra giao thông.
Văn Phúc
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam NGÔ QUANG ĐẢO: V.P. |
Thông tin liên quan |
Biến thành nơi chứa đất thải |