Phản hồi sau bài: Con đường lớn và đẹp nhất Việt Nam - Biến thành nơi chứa đất thải

Tạm mượn lề đường, để sau... trồng cỏ (!?)

Tạm mượn lề đường, để sau... trồng cỏ (!?)

Chiều 26-9 ông Trần Bình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Láng-Hòa Lạc, đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên Báo SGGP.

Tạm mượn lề đường, để sau... trồng cỏ (!?) ảnh 1

Những “núi đất thải” cao ngất bên đường Láng - Hòa Lạc (Hà Nội).

“Đến thời điểm này, chúng tôi đã cơ bản làm xong phần trách nhiệm do các đơn vị thi công, nhà thầu gây ra” - ông Bình khẳng định.

Cụ thể, ban quản lý đã yêu cầu toàn bộ 18 nhà thầu đã vi phạm việc chuyển lớp đất mặt khi làm làn đường mới lên lòng và lề đường cũ (thay vì phải chuyển đến nơi tập kết như đã ghi trong hồ sơ mời thầu, dẫn đến làm ô nhiễm môi trường, cảnh quan và mất an toàn giao thông nghiêm trọng) khẩn trương di chuyển và san ủi những “núi đất” đang nằm lừng lững dọc hai bên đường.

“Mặc dù vậy, đến chiều qua, vẫn còn một số nhà thầu, đơn vị thi công chưa thể bốc chuyển được số đất thải của họ. Chúng tôi chủ trương sẽ để lại và trước mắt phải mượn tạm lề đường để tập kết, sau đó khi hoàn thành đường sẽ phân loại số đất này để tận thu trồng cỏ” - ông Bình cho biết thêm.

Đặc biệt, sáng 25-9, chính ban quản lý dự án đã bắt được hơn 10 xe chở đất lẫn rác thải ở khu Mỹ Đình đổ ra đường Láng-Hòa Lạc. “Nhưng ban quản lý cũng không thể làm gì được mà thẩm quyền thuộc về thanh tra giao thông” - ông Bình nói.

Theo ông Bình, lẽ ra trách nhiệm quản lý, ngăn chặn tình trạng đổ đất lẫn rác thải bừa bãi ở đường cao tốc Láng-Hòa Lạc hiện nay phải thuộc Công ty Quản lý đường bộ 248 (đơn vị được giao quản lý tuyến đường) và thanh tra giao thông. 

Văn Phúc

Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam NGÔ QUANG ĐẢO:
Sẽ thành lập tổ liên ngành “săn bắt” xe đổ rác thải

Chiều 26-9, chúng tôi đã tổ chức khảo sát và được biết Ban quản lý dự án cao tốc Láng-Hòa Lạc đã chỉ đạo các đơn vị thi công dọn sạch các đống đất thải tập kết trên đường.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng được phản ánh hiện vấn đề còn nan giải là các doanh nghiệp, đối tượng không thuộc số đơn vị thi công dự án vẫn tiếp tục đổ đất, rác thải vào khu vực này.

Chúng tôi cũng đã họp bàn và theo kế hoạch, trong vài ngày tới sẽ thành lập một tổ liên ngành gồm: Công an Hà Nội, Công an Hà Tây, Thanh tra Hà Nội, Thanh tra Hà Tây, Khu quản lý đường bộ 2 và thanh tra giao thông thuộc Cục Đường bộ Việt Nam.

Tổ liên ngành này sẽ chia ra túc trực liên tục mỗi ngày 3 ca để kiểm tra và xử phạt thật nặng những thành phần, đối tượng bị bắt quả tang đang đổ đất và rác thải, kể cả các doanh nghiệp, đơn vị thi công tuyến đường còn tái phạm.

Mục đích chính là nhằm đảm bảo làn đường đã thi công trở lại sạch sẽ, như trước.

V.P.

 

Thông tin liên quan

Biến thành nơi chứa đất thải 

Tin cùng chuyên mục