Thông tin bất ngờ vụ người đàn ông cầm vật giống súng dọa người dân

Ngày 9-10, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM cho biết, đã mời người đàn ông cầm vật giống súng (trong clip đăng tải trên mạng xã hội cách đây vài ngày) lên làm việc.

Theo điều tra sơ bộ, chiều ngày 3-10, Công an xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn nhận tin báo của gia đình ông L.M.T. ở ấp Vạn Hạnh, xã Trung Chánh về việc có 1 người đàn ông đến trước nhà cầm 1 vật giống súng có lời lẽ và hành động hăm doạ.

Công an đã có mặt ở hiện trường nhưng người đàn ông đã rời đi. Qua xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định người đàn ông này là Phạm Văn Lợi (50 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn).

Thông tin bất ngờ vụ người đàn ông cầm vật giống súng dọa người dân ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip 
Công an đã mời ông Lợi tới làm việc. Theo đó, chiều ngày 3-10, ông Lợi có tới nhà bà K. (ngụ ấp Vạn Hạnh, xã Trung Chánh) gần nhà ông T. để giải quyết chuyện gia đình.

Sau đó, ông Lợi có cầm khẩu súng bằng nhựa đi ra ngoài đường trước nhà. Tại đây, ông Lợi đi tới đi lui. Về khẩu súng ông Lợi khai lấy từ nhà của anh trai bà K... Sau làm việc, ông Lợi đã giao nộp khẩu súng nhựa cho công an.

Bước đầu, nguyên nhân được xác định là gia đình ông T. và gia đình bà K. có mâu thuẫn trong chuyện xây dựng hàng rào. Sau đó, gia đình ông T. đã bồi thường tiền nhưng 2 bên vẫn xảy ra mâu thuẫn và đưa đến các cơ quan chức năng giải quyết.

Ngày 4-6, bà N.T.D. (SN 1962, con ông T.) đi chợ thì bị một người đàn ông và một người phụ nữ lao vào đánh tới tấp khiến bà bị thương. Sau đó, bà D. đã trình báo công an.

Quá trình điều tra, công an đã không khởi tố vụ án và thông báo cho bà D... Đến ngày 3-10, bà D. cùng chị gái là N.T. (SN 1968) ở nhà thì 1 người đàn ông đi tới đi lui rút 1 vật giống súng đe doạ.

Về việc gia đình ông T. báo bị đe doạ, phía Công an xã Trung Chánh đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Hóc Môn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thông tin bất ngờ vụ người đàn ông cầm vật giống súng dọa người dân ảnh 2 Hình ảnh vụ việc

Trước đó, ngày 7-10, một đoạn clip hơn 2 phút đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh 1 người đàn ông đi bộ trước căn nhà và rút ra 1 khẩu súng rồi "lên đạn". Sau đó, người này đi tới đi lui rồi bỏ khẩu súng vào người lại.

Sau khi đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều thể hiện sự lo lắng và bất bình trước hành động của người đàn ông dù không biết là súng thật hay súng giả và mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra ở ấp Vạn Hạnh, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn vào ngày 3-10.

Tin cùng chuyên mục