Thu hồi trà thảo mộc chứa chất cấm nguy hại

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa quyết định dừng lưu thông và thu hồi lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà thảo mộc Vy&Tea (ngày sản xuất 20-12-2018, hạn sử dụng 20-12-2019) của Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại Hà Vy (ở tổ 1, quốc lộ 14, thôn Sơn Hiệp, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) do có chứa chất cấm sử dụng trong thực phẩm.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo việc lô hàng thực phẩm trà thảo mộc nhãn hiệu Vy&Tea xuất khẩu vào Hàn Quốc bị phát hiện có chứa chất Sibutramine và Phenolphthaleine đã bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, hoạt chất Sibutramine là chất cấm đã được Cơ quan Dược phẩm châu Âu (AMEA), Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới khuyến cáo về khả năng làm tăng nguy cơ tim mạch đối với các thuốc chứa hoạt chất này.

Bộ Y tế cũng đã có quyết dịnh đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc chứa hoạt chất Sibutramine do có tác dụng không mong muốn và quyết định về việc rút số đăng ký của tất cả các thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục