Thu phí gửi xe của người dân đến trụ sở UBND quận 1

Quyết định 129/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (về quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chính) đã quy định: “Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và người đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc”.
Thế nhưng gần đây, nhiều người dân đã gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh: Người dân đến giao dịch, làm việc tại trụ sở UBND quận 1 (TPHCM) vẫn bị thu phí gửi xe.
Thu phí gửi xe của người dân đến trụ sở UBND quận 1 ảnh 1 Bãi giữ xe trong khuôn viên trụ sở UBND quận 1 ngang nhiên đề bảng thu phí 5.000 đồng/lượt, và người dân đến giao dịch, làm việc tại UBND quận 1 vẫn phải mất tiền gửi xe
Vào tháng 8, bãi giữ xe không phép trên vỉa hè Công xã Paris (quận 1) đã bị UBND quận 1 dẹp bỏ để trả lại mỹ quan đô thị cho trung tâm TPHCM. Đây là bãi xe chủ yếu phục vụ người dân đến giao dịch, làm việc tại UBND quận 1, Bưu điện TPHCM và đường sách Nguyễn Văn Bình. Vì vậy, khi bãi giữ xe này bị dẹp, nơi đây thiếu chỗ gửi xe. Mới đây, UBND quận 1 đã dành một phần khuôn viên ở cổng phụ (sát vỉa hè nơi đặt bãi giữ xe cũ) để giữ xe cho khách tới giao dịch, làm việc tại trụ sở UBND quận 1 và khách đến đường sách Nguyễn Văn Bình. Nay bãi giữ xe trong khuôn viên trụ sở UBND quận 1 ngang nhiên đề bảng thu phí 5.000 đồng/lượt, và người dân đến giao dịch, làm việc tại UBND quận 1 vẫn phải mất tiền gửi xe.
Lâu nay, lãnh đạo UBND TPHCM vẫn thường nhắcnhở các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn TP, phải tổ chức tốt việc trông giữ xe không thu phí của người dân đến giao dịch, làm việc; đồng thời phải bố trí khu vực để xe và thực hiện niêm yết bảng “giữ xe miễn phí” ở vị trí thuận tiện để người dân dễ nhận biết. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu sai quy định này.

Tin cùng chuyên mục