(SGGP).- Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Bộ GTVT thực hiện đầu tư dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe tự động trên toàn quốc giai đoạn 1 áp dụng đối với quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên theo hình thức xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO).
Cho phép chỉ định nhà đầu tư và áp dụng những nội dung phù hợp của cơ chế quản lý và thực hiện các dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đàm phán về phương án thu phí, bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm về tài chính giữa các bên có liên quan và lưu ý về khả năng áp dụng rộng rãi công nghệ cho toàn hệ thống.
Theo Bộ GTVT, công nghệ thu phí không dừng có nhiều ưu điểm như chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác, dễ được chủ phương tiện giao thông chấp thuận. Để sử dụng dịch vụ này, chủ phương tiện sẽ được phát 1 thẻ định danh E-tag dán lên kính trước xe và kèm theo một tài khoản thu phí để giao dịch. Tài khoản này được nạp tiền bằng nhiều kênh: nạp trực tiếp, qua Internet, qua ngân hàng, qua thẻ cào, gửi tin nhắn bằng điện thoại… Sau khi xe được dán thẻ E-tag chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện bằng công nghệ laser sẽ kích hoạt camera chụp biển số và hệ thống sẽ đọc thẻ E-tag. Hình ảnh và thông tin được chuyển về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe.
LÂM NGUYÊN
Các tin, bài viết khác
-
Bến Tre: Kỷ niệm 61 năm ngày Bến Tre Đồng khởi
-
Phân luồng giao thông nhiều tuyến đường phục vụ Đại hội Đảng
-
Kiểm tra thực phẩm tết từ chợ đầu mối, kho lạnh
-
Nhận biết nhanh những dấu hiệu có nguy cơ xảy ra sạt lở đất
-
CSGT TPHCM kiểm tra đo nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế
-
Những người trẻ trong “thế giới một mình”
-
Trắng đêm kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ tết
-
Vi phạm trong bảo vệ môi trường, doanh nghiệp bị phạt 210 triệu đồng
-
Cảnh báo nguy cơ điện giật, ngộ độc khí than do sưởi ấm
-
Lúng túng khi tiếp nhận các vụ xâm hại trẻ