Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

“Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, tai nạn đáng tiếc xảy ra, cần rà soát chấn chỉnh, bảo đảm an toàn tính mạng người dân”, Thủ tướng nói.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, du lịch đang tăng trưởng khá cao, Việt Nam là một trong 12 quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất  thế giới.

Nhìn chung cả quốc tế và nội địa đều tăng so với năm 2016. Tốc độ tăng trưởng ổn định, các tháng đều tăng 29-30% so với cùng kỳ. Các thị trường cũng tăng ổn định, nhất là các thị trường châu Âu.

Các tỉnh thành trọng điểm về du lịch tăng đồng đều. Đặc biệt, 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố Formosa năm nay không những phục hồi mà còn tăng trưởng cao hơn những năm trước.

Năm nay, năng lực cạnh tranh về du lịch của chúng ta tăng 8 bậc (lên mức 67/135 quốc gia). Tuy nhiên, vẫn còn thấp so với các nước xung quanh, trong đó có Thái Lan.

Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cho biết, ngành sẽ triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nâng cao chất lượng du lịch, đạt tăng trưởng cao. Trong đó có đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, tiếp tục quan tâm tới các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ, các nước châu Âu; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tập trung xử lý hành vi đeo bám, chèn ép khách, đảm bảo an toàn tại các khu du lịch…

Ông Nguyễn Ngọc Thiện cũng kêu gọi các địa phương chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng nhân lực và cơ sở hạ tầng cho ngành du lịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, phát triển du lịch đi liền với chấn chỉnh công tác quản lý, nhất là nâng cao chất lượng lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, các lễ hội truyền thống. “Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, tai nạn đáng tiếc xảy ra, cần rà soát chấn chỉnh, bảo đảm an toàn tính mạng người dân”, Thủ tướng nói.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao chỉ đạo các đại sứ quán phải công khai thông tin về visa điện tử trên trang web của các đại sứ quán, bởi theo Thủ tướng được biết thì chưa có đại sứ quán nào làm việc này.

Tin cùng chuyên mục