Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ

Sáng 25-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang và các đơn vị địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tết ân tình, ấm áp đến với cán bộ, chiến sĩ thuộc các LLVT trên địa bàn và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước trong năm vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Thủ tướng cho biết, năm 2019 vừa qua, đất nước Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện kể cả về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, có thể nói là chưa bao giờ đất nước ta có một thời kỳ phát triển mạnh mẽ như thế. Kinh tế tăng trưởng cao, lạm phát thấp chỉ bằng 1/2 tăng trưởng GDP.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ ảnh 2 Thủ tướng thăm hỏi lãnh đạo đơn vị LLVT của TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong năm qua tiềm lực kinh tế nước ta có vốn đầu tư lớn được tăng cường, đầu tư nước ngoài tiếp tục nâng lên. Người dân hăng hái, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, yên tâm cống hiến cho đất nước, đặc biệt là một số ngoại trữ để có tiềm lực về kinh tế, quốc phòng, an ninh.

Thủ tướng khen ngợi các LLVT đã có nhiều nỗ lực trong năm qua, nhất là bảo vệ Tổ quốc, an ninh, an toàn xã hội biên giới hải đảo, vùng sâu vùng xa, kiểm soát tốt tình hình, đồng bào các dân tộc từ Nam chí Bắc, 54 dân tộc anh em đoàn kết một lòng theo Đảng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ ảnh 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng thắng lợi trên nhiều lĩnh vực năm nay có đóng góp lớn của LLVT. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Thủ tướng nhấn mạnh: “Có thể nói thắng lợi năm 2019 là thắng lợi toàn diện sâu sắc, nhiều mặt, trong chỉ đạo của Đảng, điều hành quyết liệt của Nhà nước có sự đóng góp của quốc phòng, công an và các lực lượng vũ trang. Trong đó có sự đóng góp trực tiếp của trung tâm miền Trung là TP Đà Nẵng. Lần đầu tiên, năm 2019 chúng ta có có 63 tỉnh thành trên cả nước có vượt thu ngân sách rất lớn, trong đó có TP Đà Nẵng. Nhiều cơ sở vật chất được xây dựng, những định hướng lớn được TP Đà Nẵng chỉ đạo, đều hành. Trong thành quả ấy có sự đóng góp của LLVT, an ninh trật tự trên địa bàn giảm, biên giới hải đảo đều tốt, pháp luật về an ninh quốc phòng, sẵn sàng chiến đấu được tăng cường, giữ vững”.

Năm 2020 có nhiều sự kiện đáng chú ý, do đó Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho TP Đà Nẵng phải hoành thành vượt mức kế hoạch Nhà nước trên tinh thần cao hơn, tốt hơn, toàn diện hơn theo đúng tinh thần năm nay tốt hơn năm trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ ảnh 4 Thủ tướng cùng đoàn công tác đến thăm và chúc tết các địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Cũng trong sáng mùng 1 Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết Quận ủy quận Hải Châu, UBND phường Thuận Phước (TP Đà Nẵng). Tại đây, Thủ tướng chúc cho cán bộ, nhân dân địa phương một năm mới đạt được nhiều thành tựu thắng lợi.

Tin cùng chuyên mục