Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị triển khai kế hoạch công tác ngành thống kê ​

 Năm 2018, Tổng cục Thống kê sẽ tiếp tục nghiên cứu và cải tiến các phương án điều tra phù hợp với tình hình thực tế, tập trung vào nghiên cứu cải tiến phương án điều tra doanh nghiệp theo hướng tăng cường sử dụng dữ liệu thuế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của Tổng cục Thống kê
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của Tổng cục Thống kê

Sáng nay 22-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của Tổng cục Thống kê thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Báo cáo do Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm trình bày tại Hội nghị cho biết, năm 2018, Tổng cục Thống kê sẽ tiếp tục nghiên cứu và cải tiến các phương án điều tra phù hợp với tình hình thực tế, tập trung vào nghiên cứu cải tiến phương án điều tra doanh nghiệp theo hướng tăng cường sử dụng dữ liệu thuế.

Đặc biệt, Tổng cục Thống kê sẽ nghiên cứu triển khai thực hiện Đề án thống kê khu vực kinh tế chưa được quan sát nhằm bổ sung kết quả của một số hoạt động kinh tế chưa được thu thập và biên soạn trong chỉ tiêu tổng sản phẩm quốc nội và tổng sản phẩm địa phương (GDP, GRDP); nghiên cứu phương pháp, chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để chuyển đổi năm gốc so sánh từ năm 2010 sang năm 2020; chuẩn bị Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 và các cuộc điều tra thường xuyên của ngành; tập trung xử lý kết quả Tổng điều tra kinh tế năm 2017...

Cũng theo ông Nguyễn Bích Lâm, trong năm 2017, toàn ngành đã thực hiện 1 cuộc tổng điều tra và 28 cuộc điều tra thống kê lớn, quan trọng trong kế hoạch, trong đó có cuộc tổng điều tra kinh tế.

Tổng điều tra kinh tế năm 2017 lần đầu tiên thu thập thông tin về hoạt động gia công hàng hóa cho nước ngoài của các doanh nghiệp, của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục