Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đồng Nai phải nỗ lực hơn để thực hiện thành công “mục tiêu kép”

 (SGGPO). - Chiều 27-6, tại Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai về tình hình ứng phó với dịch Covid-19 và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đồng Nai phải nỗ lực hơn để thực hiện thành công “mục tiêu kép”

Báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết, từ 19 giờ ngày 26-6 đến 7 giờ ngày 27-6, Đồng Nai đã phát hiện 6 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có 5 ca liên quan đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (TPHCM), 1 ca đang điều tra dịch tễ. Các ca nghi mắc Covid-19 đã được đưa vào Bệnh viện phổi Đồng Nai điều trị, các trường hợp F1 được đưa vào các cơ sở cách ly tập trung, đồng thời đã khoanh vùng, cách ly tạm thời các địa điểm liên quan. Công tác điều tra, truy vết đang được tiếp tục thực hiện với tinh thần khẩn trương, thần tốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai

Tuy nhiên, theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, khó khăn hiện nay của tỉnh là dân số đông, biến động lớn, nhiều KCN, là đầu mối giao thông quan trọng khu vực phía Nam nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập cao. Nếu dịch bùng phát trong các KCN thì sẽ là áp lực lớn đối với ngành y tế cũng như toàn xã hội. Do đó, tỉnh Đồng Nai đề xuất Chính phủ, Bộ Y tế giao Viện Pasteur TPHCM hỗ trợ Sở Y tế tiến hành thẩm định thêm 4 phòng xét nghiệm đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 để đáp ứng yêu cầu khi dịch bùng phát; đồng thời, giới thiệu nguồn cung cấp vaccine Covid-19 để tỉnh mua và trước mắt tiêm cho các đối tượng ưu tiên, tiến đến tiêm chủng toàn dân.

Thủ tướng thăm và làm việc với Trung đoàn 935

Kết luận tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, trong đó có công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nêu một số hạn chế như: tăng trưởng kinh tế chưa đạt so với dự kiến; giải ngân đầu tư công còn thấp; tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn dự báo đang có chiều hướng phức tạp; quản trị hành chính công, cải cách thủ tục hành chính cải thiện chưa nhiều....

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cần tập trung phân tích, đánh giá để khắc phục khó khăn, phát huy tối đa những kết quả đã đạt được để làm tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Đồng thời nhấn mạnh, Đồng Nai có vị trí rất chiến lược, quan trọng đối với khu vực và cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị… Dịch Covid-19 ở các địa phương lân cận sẽ ảnh hưởng trực tiếp và tạo áp lực cho tỉnh Đồng Nai. Do đó, tỉnh cần chuẩn bị tâm thế, lên sẵn các phương án để chuẩn bị đối phó với tất cả các tình huống, kể cả các tình huống xấu nhất. Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai tiếp tục nỗ lực cao hơn, quyết tâm cao hơn để thực hiện thành công “mục tiêu kép” đó là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Trung đoàn 935, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại sân bay Biên Hòa và đề nghị Bộ Quốc phòng cần xem xét, có chính sách đặc thù dành cho các cán bộ chiến sĩ tại đây. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Quốc phòng, các Bộ ngành liên quan tiếp tục đánh giá tác động môi trường, khẩn trương hoàn thành việc xử lý Dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa với tốc độ nhanh hơn, nhằm đảm bảo môi trường sống cho người dân sinh sống quanh sân bay Biên Hòa và các cán bộ, chiến sĩ đang công tác.

Tin cùng chuyên mục