Thừa Thiên – Huế khẩn cấp cứu trợ người dân vùng lũ

Cùng tham gia đóng gói những phần quà của UBND TP Huế hỗ trợ cho người dân các địa phương bị ngập lụt, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu, đưa ngay quà đến tận tay người dân, sớm được ngày nào, tốt ngày đó. Đồng thời kêu gọi các địa phương phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do mưa lũ.

Ông Phan Ngọc Thọ trao mì tôm cứu trợ người dân vùng lũ sông Bồ
Ông Phan Ngọc Thọ trao mì tôm cứu trợ người dân vùng lũ sông Bồ

Chiều 11-10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng đóng gói, vận chuyển hàng hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở những vùng ngập lụt của địa phương này.

Thừa Thiên – Huế khẩn cấp cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 1 Đóng gói hàng cứu trợ để chuyển đến người dân vùng lũ
Cùng tham gia đóng gói những phần quà của UBND TP Huế hỗ trợ cho người dân các địa phương bị ngập lụt, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và đánh gia cao TP. Huế đã huy động nguồn lực, cũng như lực lượng phụ nữ, thanh niên, công an, dân quân tự vệ… để tổ chức đóng gói và vận chuyển hơn 3.000 suất quà, gồm: bánh mỳ, xúc xích, sữa, nước uống đóng chai, để kịp thời cung ứng cho người dân tại các khu vực bị ngập sâu, vùng rốn lũ của tỉnh.
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, nhấn mạnh: “Các phần quà hỗ trợ cần sớm được đưa đến tận tay người dân, sớm được ngày nào, tốt ngày đó. Đồng thời, các địa phương cũng cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa lũ này”.
Thừa Thiên – Huế khẩn cấp cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 2 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng tham gia đóng gói và vận chuyển các bì hàng cứu trợ tới người dân vùng lũ

Đến chiều 11-10, phần lớn các tuyến đường tại TP Huế bị ngập lụt cục bộ, có nơi ngập sâu tới hơn 1,2m. Nhiều người dân phải lội nước ngang bụng trong dòng nước lũ để đi mua thức ăn dự trữ.
Để giúp người dân, Công an TP Huế đã thành lập Trung đội phản ứng nhanh, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương di dời 320 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu đến nơi an toàn; Chuẩn bị các phương án, tiếp tục di dời hơn 500 hộ nằm trong vùng thấp trũng, hộ neo đơn, già yếu, có nhiều trẻ em... Đồng thời, tổ chức hỗ trợ cho người dân hơn 1.000 thùng mì tôm và nhu yếu phẩm trong lúc bị ngập lụt, nước cô lập; đưa nhiều trường hợp đau ốm, sinh nở đến bệnh viện kịp thời.

Hiện mưck nước tại địa phương đang tiếp tục lên, lực lượng cảnh sát giao thông trật tự thường xuyên tuần tra kiểm soát, chốt chặn nhắc nhở các phương tiện giao thông không đi vào các tuyến đường bị ngập sâu, những khu vực nước chảy nguy hiểm.

 
Thừa Thiên – Huế khẩn cấp cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 3
Thừa Thiên – Huế khẩn cấp cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 4 Công an TP Huế tổ chức di dời khẩn cấp người dân ở vùng thấp trũng lên cao để tránh lũ

Cùng ngày, Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đã huy động 1.542 lượt cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và trên 9.880 lượt chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ, cùng với trên 200 lượt phương tiện, ca nô, xuồng, ô tô xuống địa phương để di dời trên chục ngàn người dân, cùng với tài sản ở các vùng ngập trũng đến nơi tránh trú an toàn.

Thừa Thiên – Huế khẩn cấp cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 5 Tặng quà cho người dân vùng ngập lụt tại TP Huế 

Cùng ngày, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế biết đã có thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào các ngày 12 và 13-10. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường nhanh thông báo trên các phương tiện để học sinh, giáo viên và phụ huynh biết, thực hiện.

Tin cùng chuyên mục