Thúc đẩy các công ty lớn Hoa Kỳ đầu tư vào TPHCM

Ngày 26-7, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ. 
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong việc kết nối hoạt động với các cơ quan đại diện của Hoa Kỳ tại TPHCM và mở ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại TPHCM.  Đồng chí Phan Văn Mãi thông báo với Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour về kết quả chuyến thăm Hoa Kỳ của đoàn lãnh đạo UBND TPHCM và cho biết, hai bên còn nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, năng lượng tái tạo, quản lý đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế… TPHCM mong muốn học tập mô hình thành phố thông minh của TP Los Angeles, đồng thời thúc đẩy các công ty lớn Hoa Kỳ đầu tư vào TPHCM. 

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour bày tỏ lời cảm ơn lãnh đạo và các ban ngành TPHCM đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ bà hoàn thành 2 nhiệm kỳ tại TPHCM. Tổng Lãnh sự Marie Damour khẳng định, Việt Nam có vị thế đặc biệt trong chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ; các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng hy vọng trong thời gian tới có thêm nhiều dự án hợp tác với TPHCM. Theo bà Marie Damour, trong năm 2023, đoàn Hòa bình của Hoa Kỳ sẽ tới TPHCM hợp tác về giảng dạy tiếng Anh, tạo cầu nối thúc đẩy ngoại giao nhân dân. 

Để ghi nhận những đóng góp của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour, đồng chí Phan Văn Mãi đã trao Huy hiệu TPHCM tặng bà Marie Damour.
mCùng ngày, đồng chí Phan Văn Mãi, đã tiếp Thị trưởng TP Rotterdam Ahmed Aboutaleb (Hà Lan). Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, hiện TPHCM rất quan tâm hợp tác với TP Rotterdam về quản lý nước, đặc biệt là vấn đề chống ngập, thích ứng với biến đổi khí hậu. TPHCM và TP Rotterdam từng có nhiều chương trình hợp tác rất hiệu quả về quy hoạch, tạo cơ sở để TPHCM phát triển khu vực ven biển, hy vọng giai đoạn hợp tác sắp tới sẽ mang lại nhiều kết quả hơn. 

Thị trưởng TP Rotterdam Ahmed Aboutaleb đã trao đổi với đồng chí Phan Văn Mãi về các lĩnh vực hợp tác mà 2 thành phố có thể triển khai trong thời gian tới, nhất là về quản lý đô thị liên quan đến quản lý nguồn nước và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tin cùng chuyên mục