Thúc đẩy giao thương với tỉnh Giang Tô (Trung Quốc)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM) vừa tổ chức hội thảo “Cơ hội kinh doanh với tỉnh Giang Tô (Trung Quốc)”. 

Tham gia chương trình có nhiều lãnh đạo tỉnh Giang Tô và doanh nghiệp Giang Tô chuyên về các lĩnh vực xây dựng, dệt may, năng lượng, hóa chất, bảo hiểm, hạt nhựa.

Theo VCCI-HCM, tỉnh Giang Tô hiện có 176 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký trên 1,02 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam có 42 dự án đầu tư tại Giang Tô với tổng vốn đăng ký là 670 triệu USD. Năm 2018, Việt Nam đón 4,96 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc, trong đó có 500.000 lượt khách Giang Tô.

Trong khi đó, Giang Tô lại đang thu hút sự quan tâm của khá nhiều lưu học sinh Việt Nam. Hiện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Giang Tô có khoảng 400 người, trong đó có 250 lưu học sinh. 

Tại hội thảo, đại diện tỉnh Giang Tô cho biết, địa phương là một tỉnh lớn, có thời gian cải cách sớm, có trình độ khoa học, kỹ thuật phát triển, luôn nằm trong tốp 3 địa phương có GDP đứng đầu Trung Quốc. Lãnh đạo tỉnh Giang Tô cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư.  

Tin cùng chuyên mục