Thương hiệu Đạm Phú Mỹ được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Mã chứng khoán DPM) được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020, theo xếp hạng của Tạp chí Forbes. Đây là năm thứ 5 liên tiếp thương hiệu sản phẩm chủ lực của PVFCCo được Forbes Việt Nam xếp hạng trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu.

Ngày 17-12-2020, ông Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc PVFCCo đã đại diện PVFCCo tham dự Lễ vinh danh và nhận kỷ niệm chương do Ban tổ chức trao tặng. Tại Lễ công bố kết quả bình chọn, thương hiệu Đạm Phú Mỹ của PVFCCo nằm trong nhóm thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp với giá trị thương hiệu ước tính là 21,4 triệu USD.

Thương hiệu Đạm Phú Mỹ được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 ảnh 1 Ông Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc PVFCCo nhận kỷ niệm chương do Ban tổ chức trao tặng.
Thương hiệu Đạm Phú Mỹ do Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất là thương hiệu sản phẩm phân bón chủ lực bên cạnh các nhóm sản phẩm phân bón hóa chất khác của PVFCCo. Trải qua hơn 16 năm hiện diện trên thị trường, Đạm Phú Mỹ đã khẳng định được vị thế là thương hiệu uy tín trong ngành phân bón, đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo nói riêng và ngành dầu khí nói chung trong hơn 16 năm qua.

Trong năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời tiết không thuận lợi và giá bán các mặt hàng phân bón giảm mạnh tiếp tục gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, PVFCCo đã đã sớm chủ động xây dựng và triển khai gói giải pháp ứng phó với khủng hoảng nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất được duy trì an toàn, ổn định đồng thời nắm bắt thị trường, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán hàng nên sản lượng sản xuất và tiêu thụ các mặc hàng phân bón và hóa chất chủ lực tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm.

Riêng đối với sản phẩm Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã về đích sản lượng sản xuất năm vào ngày 25-11-2020. Dự kiến, Nhà máy Đạm Phú Mỹ sẽ cán đích sản lượng sản xuất 868.000 tấn trong năm 2020, vượt 11% kế hoạch năm và tăng 23% so với cùng kỳ. Đây là mức sản lượng sản xuất năm cao nhất kể từ khi nhà máy bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2004. Sản lượng kinh doanh Đạm Phú Mỹ ước đạt 807.000 tấn, vượt 3% kế hoạch năm.

Danh sách Top 50 Thương hiệu dẫn đầu là danh sách thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện và năm nay là năm công bố lần thứ 5. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư và được xếp hạng theo từng ngành. Phần lớn là các doanh nghiệp có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng. Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Đ.L

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trải nghiệm làm lãnh đạo của AstraZeneca là một cơ hội tuyệt vời để Mỹ Hạnh và Yến Nhi học hỏi các kỹ năng cần thiết

Trao quyền cho trẻ em gái tại AstraZeneca Việt Nam – sự kiện ươm mầm tài năng và thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới

Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên của AstraZeneca (YHP) tham gia chiến dịch Trao quyền cho trẻ em gái của Plan International trên toàn cầu, qua đó kêu gọi giải quyết các vấn đề phụ nữ trẻ tại Việt Nam đang phải đối mặt, giúp họ tăng cường vị thế trong mọi lĩnh vực đời sống. 

Thị trường

NPK Phú Mỹ đạt tăng trưởng vượt bậc

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ” và giá nguyên liệu tăng phi mã nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) và nỗ lực không ngừng nghỉ của khối sản xuất kinh doanh, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của PVFCCo.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Giá phân bón ở ĐBSCL tiếp tục tăng cao, nông dân gặp khó

Ngày 18-10, Bộ NN-PTNT cho biết, theo kế hoạch trong tháng 10 này, nông dân các tỉnh ĐBSCL xuống giống 400.000ha lúa đông xuân sớm, vụ 2021-2022 nhằm né hạn mặn có nguy cơ xâm nhập ở khu vực ven biển. Một trong những khó khăn hiện nay là giá cả phân bón tiếp tục tăng, đẩy chi phí giá thành sản xuất lên cao, gây bất lợi cho nông dân trồng lúa. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế