Tiền Giang báo cáo Thủ tướng về kiến nghị của 19 doanh nghiệp

Liên quan đến việc 19 doanh nghiệp FDI tại tỉnh Tiền Giang có thư gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tháo gỡ những vấn đề được cho rằng tỉnh này gây khó, ngày 21-10, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo về vấn đề này.

Trong thư gửi Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp đề nghị tỉnh Tiền Giang không bắt buộc sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”; cho người lao động đang sinh sống tại các vùng cấp độ 1, 2, 3 đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đủ 14 ngày, được sử dụng xe cá nhân và xe đưa đón, quay lại nhà máy sản xuất vào đầu tháng 11-2021; không gia hạn thời gian “giới nghiêm” (19 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau) đối với người lao động trong quá trình đến nhà máy làm việc; chỉ test nhanh kháng nguyên, không bắt buộc xét nghiệm PCR mẫu đơn cho người lao động trước ngày đầu tiên quay lại làm việc, sau đó doanh nghiệp sẽ xét nghiệm hàng tuần theo quy định…

Trả lời các vấn đề trên, ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, thông tin: “Đến nay, tỉnh bao phủ vaccine mũi 1 cho gần 100% công nhân, mũi 2 chỉ đạt gần 40%. Do thời gian sau tiêm vaccine của công nhân chưa bảo đảm nên doanh nghiệp chưa thể trở lại làm việc”.

Ông Nguyễn Nhật Trường cho biết, trong 19 doanh nghiệp này, có 3 đơn vị đã được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt phương án sản xuất. Chiều 21-10, tỉnh có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ để báo cáo phản hồi về thư của 19 doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, về văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 19 giờ đến 5 giờ hôm sau (áp dụng từ ngày 20-10), địa phương chỉ khuyến khích, vận động chứ không ép buộc. Do đó, người dân Tiền Giang ra đường trong thời gian này sẽ không bị cơ quan chức năng chế tài.

Tin cùng chuyên mục