Tiếp nhận thi thể 7 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC

(SGGPO).- Chiều 1-4, tàu SAR 413 và SAR 272 đã cập cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (đóng tại TP Vũng Tàu) để bàn giao thi thể của 7 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC bị mất tích trên biển gồm: Máy trưởng Phạm Hữu Thược, sĩ quan máy Vũ Thế Kiên, thợ máy Lê Văn Ba, thủy thủ Nguyễn Trường Đại, Mai Văn Dương, Nguyễn Viết Duy và đầu bếp Nguyễn  Văn Khuyên cho cơ quan chức năng và gia đình.

Trước đó, trong 2 ngày 30 và 31-3, 2 thi thể của Đội phó Lương Văn Quỳnh và thợ máy Ninh Văn Quỳnh đã được cơ quan chức năng đưa vào bờ.

 Đưa thi thể 7 thuyền viên vào bờ

Ba thuyền viên cuối cùng của tàu Hải Thành 26-BLC được tìm thấy vào lúc 8 giờ 55 phút sáng ngày 1-4 đều nằm trong tàu Hải Thành 26-BLC. Sau khi trục vớt các thi thể của thuyền viên và đưa vào bờ, chỉ huy tại hiện trường đã tuyên bố kết thúc việc tìm kiếm cứu nạn và yêu cầu các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ tại hiện trường quay về căn cứ.

Như vậy, tính đến nay, sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy toàn bộ 9 thi thể thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC bị mất tích.

Với kết quả đạt được, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đánh giá cao và biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, các lực lượng thuộc các Bộ, ngành, địa phương trong quá trính tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, góp phần giảm đi nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của thân nhân những người bị nạn.

NÔNG NGÂN

>> Nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích

Tin cùng chuyên mục