Tiếp sức học trò và người nghèo phố núi

Tiếp sức học trò và người nghèo phố núi

Chương trình “Về với yêu thương”

…“Chúng cháu ước mong được đi học, được vui chơi như các bạn. Chúng cháu cảm ơn các cô, các chú đã quan tâm đến chúng cháu, tặng quà cho chúng cháu”... Mặc dù giọng đọc ngọng nghịu và có khá nhiều chỗ hụt hơi, va vấp do hồi hộp, thế nhưng bài phát biểu của em đại diện những học sinh nhận quà tặng từ chương trình “Về với yêu thương” tháng 8-2015 vẫn nhận được tràng pháo tay ủng hộ từ hàng trăm người dân và cán bộ địa phương có mặt tại UBND thị trấn Buôn Trấp (huyện Krong Ana, Đắk Lắk). Bởi, đối với rất nhiều cư dân nghèo phố núi mộc mạc, hay ngượng ngùng, việc nói chuyện được trước hàng trăm người như thế đã là rất đáng khích lệ.

Tặng quà trẻ em ở huyện Krong Ana

Năm học 2015-2016 đã bắt đầu, với nhiều cháu bé gia đình nghèo ở vùng cao nguyên này, sự học vẫn luôn thấp thỏm theo gánh nặng kinh tế của mẹ cha. Vì vậy, khi nhận quà tặng tập, viết, sữa, nước ngọt từ chương trình “Về với yêu thương”, các cháu đều vui. Sau nhiều tháng ráo riết chuẩn bị, chương trình đã mang những niềm vui nho nhỏ đến hàng trăm học trò nghèo ở thị trấn Buôn Trấp, thông qua nguồn chi phí chung góp khoảng 80 triệu đồng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (Bình Dương), Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên (Đắk Lắk), Khánh Vân Nam Viện, Công ty cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam Vifon, Công ty TNHH MTV Tư Lai II, Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam Vocarimex… Cũng trong cùng buổi sáng, chương trình đã tổ chức trao tặng 17 học bổng (500.000 đồng và một số nhu yếu phẩm/phần), giúp con em người dân tộc Ê-đê ở 3 xã Hòa Khánh, Hòa Xuân và Hòa Phú, thành phố Buôn Mê Thuột. Cùng ngày, các doanh nghiệp hảo tâm cũng đã góp tặng mỗi gia đình diện hộ nghèo ở Krong Ana 10 ký gạo, thùng mì ăn liền và nước mắm. Là một trong nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình, ông Khúc Ngọc Phú, Phó Giám đốc Công ty CP TM Bia Sài Gòn Tây Nguyên, cho biết những năm qua, công ty luôn hưởng ứng chương trình “Về với yêu thương” vì nhận thấy ý nghĩa thiết thực và uy tín của chương trình, phù hợp với định hướng hoạt động xã hội của Bia Sài Gòn, thu hút nhiều tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên công ty.

Với phương châm “Khi yêu thương là không ngừng chia sẻ”, liên tục 6 năm qua chương trình “Về với yêu thương” đã trực tiếp đến với học sinh và người nghèo trong cả nước và nước bạn Campuchia, từ sự phối hợp chặt chẽ của Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Phát triển Truyền thông Long Việt với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan chức năng như Ủy ban MTTQ, Bộ đội Biên phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ… Tháng 9-2015, chương trình “Về với yêu thương” sẽ tiếp tục đến với người dân nghèo vùng biển đảo Khánh Hòa.

PHÚ TRINH

Tin cùng chuyên mục