Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9

Qua 3 ngày tích cực tìm kiếm, cuối cùng thi thể nam thanh bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 đã được tìm thấy vào tối 28-11.
 Tìm thấy thi thể nam thanh bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9. Ảnh: CHÍ THẠCH
Tìm thấy thi thể nam thanh bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9. Ảnh: CHÍ THẠCH
Tối 28-11, liên quan đến vụ việc ““Đi trong cơn mưa từ quận Bình Tân về Bình Chánh, nam thanh niên bị nước cuốn mất tích” như Báo SGGP đã thông tin, lực lượng cứu hộ - cứu nạn TPHCM cho biết đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích sau 3 ngày bị trôi dưới kênh.
Danh tính nạn nhân được xác định là anh Ph.Ph.L. (18 tuổi, ngụ ở quận Bình Tân, hiện đang là sinh viên của một trường đại học).
 Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 ảnh 1 Người dân có mặt tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo đó, khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, một người dân sinh sống ở bên bờ kênh Đen đường Bến Lội, quận Bình Tân giáp ranh huyện Bình Chánh, TPHCM phát hiện 1 thi thể người nổi bồng bềnh trên mặt nước. Lúc này, người này hô hoán và báo cho công an .

Nhận tin, công an địa phương cùng lực lượng cứu hộ - cứu nạn TPHCM đã có mặt đưa thi thể vào bờ khám nghiệm. Đồng thời, phía gia đình anh L. cũng có mặt xác nhận là anh. Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm thi thể được đưa về nhà xác bàn giao cho gia đình.

Được biết, anh L. Là sinh viên năm nhất khoa công nghệ thông tin của một trường đại học ở TPHCM. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên anh L. vừa đi làm vừa đi học để trang trả một phần học phí và lo cho gia đình.

Trước đó, ngày 27-11, lượng cứu hộ cứu nạn Công an TPHCM đã tìm thấy xe máy của thanh niên bị nước cuốn trôi cách kênh Đen trên đường Bến Lội, quận Bình Tân giáp ranh huyện Bình Chánh, TPHCM (hiện trường vụ việc) khoảng 50m.

 Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 ảnh 2 Trước đó 1 ngày, lực lượng đã tìm thấy xe máy của nam thanh niên. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Do khu vực lòng kênh nơi xảy ra vụ việc có nhiều lục bình mọc um tùm và dày đặc nên lực lượng chức năng dự kiến thuê xe vớt lục bình dưới lòng kênh để tiếp tục tìm kiếm.

Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 22 giờ 15 ngày 25-11, anh L. (18 tuổi) cùng một số người bạn hết giờ làm việc nên đã lấy xe máy đi từ quận Bình Tân để quay trở về nhà ở huyện Bình Chánh, TPHCM trong cơn mưa kèm theo gió mạnh.

 Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 ảnh 3 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH

Khi vừa đi ngang qua khu vực kênh đen trên đường Bến Lội, quận Bình Tân giáp ranh huyện Bình Chánh, TPHCM thì xe máy của anh L. bị dòng nước quật ngã, cuốn trôi. Một số người phát hiện nên đã tìm cách hỗ trợ, ứng cứu nhưng không được.

 Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 ảnh 4 Dòng nước chảy khá mạnh qua khu vực. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng Công an quận Bình Tân cùng lực lượng cứu hộ - cứu nạn TPHCM có mặt tiến hành phong tỏa, lấy lời khai nhân chứng, tìm kiếm nạn nhân.

 Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 ảnh 5 Khi vừa ngang qua khu vực kênh đen trên đường Bến Lội, quận Bình Tân giáp ranh huyện Bình Chánh, TPHCM thì xe máy của anh L. bị dòng nước quật ngã, cuốn trôi. Ảnh: CHÍ THẠCH
Trưa 26-11, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân nhưng nước vẫn còn chảy xiết.
Tại hiện trường, vị trí miệng cống nước vẫn chảy xiết gây xói mòn, cuốn trôi đất đá, để lộ ra các cọc bê tông của dải ta-luy bảo vệ rất nguy hiểm vì có nguy cơ sạt lở tại khu vực.
 Tìm thấy thi thể nam thanh niên bị nước cuốn mất tích ở TPHCM trong cơn bão số 9 ảnh 6 Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Để đảm bảo an toàn, lượng chức năng cho đặt thêm hàng rào sắt dọc đường đi để bảo vệ người đi đường, cắt cử lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng quanh khu vực này để nhắc nhở người dân.

Tin cùng chuyên mục