Tình báo Thụy Sĩ cài gián điệp vào hệ thống tài chính Đức

Cơ quan Tình báo Thụy Sĩ (FSI) đã cài gián điệp vào Cơ quan tài chính bang North Rhine - Westphalia (NRW) để tìm kiếm các thông tin về các nhà điều tra thuế của Đức. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 5-5, truyền thông Đức đồng loạt đưa tin Cơ quan Tình báo Thụy Sĩ (FSI) đã cài gián điệp vào Cơ quan tài chính bang North Rhine - Westphalia (NRW) để tìm kiếm các thông tin về các nhà điều tra thuế của Đức. 
Lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội (SPD) Martin Schulz cảnh báo, nếu tin tức này là đúng sự thật thì Chính phủ Thụy Sĩ phải có trách nhiệm xác nhận có sự việc trên hay không và với mục đích gì.
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính bang NRW Walter - Borjans cho rằng, nếu gián điệp người Thụy Sĩ kể trên không chỉ dừng lại ở việc thu thập dữ liệu mà theo dõi cơ chế quản lý tài chính của bang này thì sự việc sẽ còn diễn biến phức tạp.
Tin này được đưa ra sau khi cảnh sát Đức bắt giữ một người đàn ông tình nghi là gián điệp của Thụy Sĩ đang cố gắng tìm hiểu cách thức chính quyền các bang của Đức thu thập dữ liệu về các tài khoản mật mà công dân Đức thiết lập tại Thụy Sĩ với mục đích trốn thuế trong nước. 

Tin cùng chuyên mục