Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 7-5, hơn 120 doanh nghiệp (DN) thuộc nhiều lĩnh vực của TPHCM đã tham dự hội thảo thông tin các quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Việt Nam, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức.

Hội thảo nhằm cung cấp nhiều thông tin đến với DN về các quy chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối/nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan; đồng thời đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại.

Chia sẻ kinh nghiệm, một số DN cho biết, để đạt được thành công trong phân phối tại kênh siêu thị, các DN phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, từ khung pháp lý của Chính phủ cho đến các quy định khác nhau của nhà phân phối và phải duy trì các đáp ứng này trong toàn bộ thời gian cung ứng sản phẩm.

Mặt khác, DN cũng không ngừng đầu tư để hiện đại hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tối thiểu tỷ lệ hao hụt để hàng hóa có giá bán cạnh tranh trên thị trường. 

Theo ITPC, trong nỗ lực triển khai các chương trình xúc tiến xuất khẩu, trung tâm đã và đang đẩy mạnh hỗ trợ DN tiếp cận với các kênh phân phối hiện đại, từng bước đáp ứng được các quy chuẩn chặt chẽ, thông qua đó các DN được giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng tại nhiều quốc gia, nhiều thị trường khác nhau.

Dịp này, ông Nich Reitmeier, Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của CFR - Central Group Thái Lan, thông báo về việc tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”.

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 22-9-2019 tại Trung tâm Thương mại Central World (Thái Lan), được thực hiện định kỳ hàng năm nhằm hỗ trợ DN Việt Nam tìm hiểu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng Thái, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan, qua đó tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này. 

Tin cùng chuyên mục