Diễn viên Việt Anh:

Tôi lại... “chạy án”

Trăn trở với Cao Thanh Lâm
Tôi lại... “chạy án”

Rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua vai Tuấn trong phim truyền hình Chàng trai đa cảm, sắp tới Việt Anh sẽ hóa thân là chàng công tử hư hỏng, con trai một vị quan chức trong phim Chạy án, phần 2, dự kiến khởi chiếu trên VTV1 vào 20g mỗi tối, bắt đầu từ 28-4.

Trăn trở với Cao Thanh Lâm

Đoạt giải nam diễn viên triển vọng phim truyền hình năm 2006 qua vai Cao Thanh Lâm phim Chạy án, phần 1, Nguyễn Lê Việt Anh rất tự tin khi nhận vai Tuấn, anh chàng đẹp trai, đào hoa, thích tán gái nhưng rất sợ… “lên xe hoa” trong phim Chàng trai đa cảm (đạo diễn Trần Trung Dũng, hãng phim Đông A sản xuất). Diễn xuất khá tung hứng cùng diễn viên Công Dũng (vai nam chính trong Chàng trai đa cảm), Việt Anh luôn mang đến cho khán giả những cảm xúc thoải mái, hài hước trong nhiều tình huống của phim.

Tôi lại... “chạy án” ảnh 1

Diễn viên Việt Anh trong phim “Chạy án”, phần 2.

– …Thế nhưng, tôi sẽ có một số phận khác xa với Tuấn khi trở lại vai Cao Thanh Lâm của phim Chạy án, phần 2 – Việt Anh bộc bạch  – Cao Thanh Lâm giờ cũng thay đổi so với cậu công tử Lâm ngày trước. Khi còn là con trai Thứ trưởng Cao Đức Cẩm đương chức đương quyền, anh ta là kẻ ăn chơi trác táng. Còn bây giờ, để trốn tránh luật pháp, anh ta giả điên giả dại và buộc nương theo “sự sắp đặt” của bà Dung, một người mẹ thương con đến mù quáng! Cao Thanh Lâm tỏ ra trải đời, biết trầm lặng, biết tính toán và ứng xử khôn ngoan. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh mới dù diễn biến tâm lý có thay đổi nhưng tính cách nhân vật Cao Thanh Lâm vẫn nhất quán, không thể quay phắt hoàn toàn 180 độ!

Việt Anh tâm sự anh khá trăn trở với vai Cao Thanh Lâm. Nhắc lại chút duyên với vai diễn, anh cười tươi cho biết, ban đầu anh ước ao được vào vai một chàng cảnh sát điều tra, phá án, bảo vệ lẽ phải. Nhưng trớ trêu, đạo diễn Vũ Hồng Sơn lại “chấm” anh vào vai một cậu công tử hư hỏng, tội phạm. Tất nhiên, vai diễn này đòi hỏi diễn xuất có phần “góc cạnh” vì thể hiện nhiều ở nội tâm, theo dạng phim tâm lý hơn là đặt nặng kiểu phim hình sự hành động. May mắn, với cách làm việc giàu kinh nghiệm và khá gợi mở của đạo diễn Vũ Hồng Sơn đã giúp Việt Anh tìm được nhiều cảm xúc sáng tạo cho vai diễn của mình.

Ở phần 2 Chạy án, các nhân vật mấu chốt trong phim cũng xoay quanh những tình huống đầy kịch tính và tâm điểm vẫn là gia đình Thứ trưởng Cao Đức Cẩm. Các nhân vật cũ, mới lần lượt xuất hiện, những mối quan hệ của các nhân vật từ phần 1 sẽ được mở ra. Với mưu mô thâm độc và với “thế lực đen” - mafia, Trương Mã là người đã đưa Cao Thanh Lâm vào con đường tội lỗi và Liên “chèo”, người phụ nữ quỷ quyệt biết “mồi chài”, lợi dụng khả năng hiểu biết về tin học của Cao Thanh Lâm để trục lợi một cách phi pháp! Việt Anh cho rằng khi được diễn xuất chung với diễn viên như NSƯT Hồng Sơn, Hương Dung… gợi nhiều thú vị cho anh bởi cách hóa thân “rất đời” của họ. Đôi khi, hai mẹ con bà Cao Đức Cẩm trong phim diễn quá “ăn ý”, đến nỗi có người kháo nhau “hình như họ là mẹ con thật ngoài đời nên diễn xuất “ngọt” đến thế!”.

Giám đốc ngoài đời thường

Không phải xuất thân từ “con nhà nòi” nghệ thuật nhưng Việt Anh có niềm đam mê nghệ thuật điện ảnh, truyền hình từ bé vào những năm phim truyền hình được khán giả đón nhận nồng nhiệt với phim Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Nô tì Isaura… Chọn con đường nghệ thuật và tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 2002, Việt Anh về công tác tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (FVC) - Đài Truyền hình Việt Nam. Từng làm việc tại VTV nhưng hiện tại, Việt Anh đang là “con rể” của HTV (vợ anh đang là biên tập viên của HTV).

Chuyển vào TPHCM công tác ở Công ty Mai Linh, Việt Anh may mắn vẫn không tách khỏi môi trường nghệ thuật phim ảnh khi được giao vai trò Giám đốc Trung tâm New Style. Đây là trung tâm chuyên đào tạo và quản lý diễn viên, với chiến lược liên kết cùng Cục Điện ảnh, Đài Truyền hình Việt Nam, Đại học Nghệ thuật Seoul (Hàn Quốc) và một trường đào tạo điện ảnh của Mỹ. Theo giám đốc trẻ Nguyễn Lê Việt Anh, với chủ trương chuyên nghiệp hóa đào tạo, quản lý diễn viên từ đầu vào đến đầu ra là hướng phấn đấu lớn của New Style trong thời điểm phim Việt Nam đang có cơ hội phát triển. Trung tâm sẽ chính thức hoạt động vào đầu tháng 6 năm nay. Bởi vậy, chàng diễn viên vừa nỗ lực “chạy án” vừa nỗ lực “chạy đua” cùng công việc mới một cách tâm huyết, khẩn trương…

Kim Ửng

Tin cùng chuyên mục