
Đáng chú ý, từ năm 2015 đến nay, VietinBank là ngân hàng nhiều lần được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín này. Đây là lần thứ 9 thương hiệu VietinBank được xướng tên, khẳng định vị thế trụ cột của VietinBank trong hệ thống ngân hàng thương mại cũng như sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng đối với Ngân hàng.
6 tháng đầu năm 2025, VietinBank đạt nhiều chỉ số ấn tượng: tổng tài sản 2.610 ngàn tỷ đồng (tăng 9,4% so với cuối năm 2024), dư nợ cho vay 1.899 ngàn tỷ đồng (tăng 10,3%, cao hơn mức chung của toàn ngành). Tăng trưởng tín dụng đồng đều ở cả khối doanh nghiệp và bán lẻ, tập trung vào lĩnh vực sản xuất – kinh doanh và các ngành thiết yếu.
Ngân hàng cũng ghi nhận hiệu quả vượt trội trong quản trị rủi ro: tỷ lệ nợ xấu quý II giảm còn 1,31%; tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt gần 135%. Nhờ đó, chi phí dự phòng giảm 62% so với cùng kỳ, giúp lợi nhuận trước thuế quý II đạt 12.097 tỷ đồng, tăng gần 80% so với năm 2024, dẫn đầu các doanh nghiệp niêm yết về lợi nhuận. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 18.900 tỷ đồng, tăng 46% và củng cố vị thế “số 2” toàn ngành.

Song song kết quả kinh doanh, VietinBank tăng tốc chuyển đổi số với hàng chục sáng kiến mới ra mắt trong nửa đầu năm 2025, tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường an toàn bảo mật.
Ngân hàng cũng tiên phong trong thực thi trách nhiệm xã hội, dành gần 260 tỷ đồng (trong 6 tháng đầu năm) cho công tác an sinh, đền ơn đáp nghĩa và giảm nghèo trên cả nước. Trên phương diện ESG, VietinBank đã áp dụng “Khung Tài chính Bền vững” (năm 2024), định hướng tài trợ các dự án phát triển bền vững; đồng thời mở rộng hệ sinh thái tài chính xanh và nhiều năm liên tiếp được vinh danh trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp bền vững.
Theo Brand Finance, VietinBank cũng thuộc nhóm thương hiệu dẫn đầu trong xếp hạng Giá trị nhận thức về tính bền vững (SPV) với Giá trị chênh lệch tích cực cao nhất.
Việc liên tục được vinh danh trong Top 10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam không chỉ là minh chứng khách quan từ tổ chức quốc tế mà còn thể hiện sức mạnh nội tại, chiến lược phát triển rõ ràng và cam kết mang lại giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông và xã hội.