TPHCM: 11 ứng viên đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển chức danh cán bộ quản lý trường học

Ngày 4-11, Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý (Sở GD-ĐT TPHCM) đã công bố kết quả thi vòng 1 (bài thi viết) đối với các ứng viên tham gia kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, cán bộ quản lý năm 2022 đối với ngành giáo dục và đào tạo. 
Theo đó, trên tổng số 12 ứng viên tham gia kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, cán bộ quản lý trường học năm 2022, chỉ có một ứng viên có kết quả không đạt (điểm bài thi thấp hơn 50% điểm số tối đa của bài thi viết).
Như vậy, 11 ứng viên còn lại đạt số điểm trên 50% điểm số tối đa của bài thi viết sẽ đủ điều kiện tiếp tục bước vào vòng 2 là trình bày đề án để chọn ra 3 ứng viên đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh phó hiệu trưởng các trường THPT.
Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả chấm bài thi viết, người dự thi có thể gửi đơn đề nghị phúc khảo.

Năm học 2022-2023, lần đầu tiên Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức kỳ thi tuyển đối với 3 vị trí hiệu phó của các trường THPT gồm: THPT An Nhơn Tây, THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) và THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ).

Theo quy định, ứng viên đạt từ 50/100 điểm trong bài thi viết sẽ tiếp tục tham gia phần thi trình bày đề án. Phần thi trình bày đề án có thời gian tối đa 30 phút và chất vấn từ 30-40 phút.

Trong phần thi này, ứng viên sẽ đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế, nguyên nhân của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển; dự báo xu hướng phát triển, đề xuất kế hoạch, giải pháp; chương trình hành động thực hiện kế hoạch, giải pháp nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển.

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, quyết định trúng tuyển và bổ nhiệm chức danh phó hiệu trưởng các trường THPT sẽ được công bố trong tháng 12-2022.

TPHCM: 11 ứng viên đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển chức danh cán bộ quản lý trường học ảnh 1 Ứng viên tham gia bài thi viết tại kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, cán bộ quản lý trường học năm 2022

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, việc tổ chức thi tuyển nhằm khích lệ sự phấn đấu của cán bộ quản lý, thầy cô giáo trong quy hoạch, không còn thái độ chủ quan, ỷ lại với suy nghĩ cán bộ nghỉ hưu thì lực lượng tại chỗ sẽ thay thế, đồng thời đảm bảo tính trung thực, minh bạch, hiệu quả của công tác tuyển dụng.

Tin cùng chuyên mục