TPHCM: Bến xe, nhà ga vẫn thưa khách

Theo thông báo của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, từ ngày 3-11 sẽ tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống Nhất SE3/SE4 Sài Gòn - Hà Nội, do nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam giảm.  

Ghi nhận ngày 3-11, ga Sài Gòn vẫn trong tình trạng hết sức vắng vẻ, các quầy bán vé hầu như không có khách đến mua. Theo thông báo của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, từ ngày 3-11 sẽ tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống Nhất SE3/SE4 Sài Gòn - Hà Nội, do nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam giảm.  

Trong khi đó, xe khách liên tỉnh đi và đến TPHCM dù được hoạt động trở lại gần 1 tháng nay nhưng tính đến ngày 3-11, mới có gần 20 địa phương đồng ý kết nối lại với TPHCM. Chiều 3-11, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), hành khách đến bến chủ yếu là để gửi hàng hóa về các tỉnh, thành. Đại diện nhà xe Cư Toàn (chạy tuyến TP Quy Nhơn - TPHCM) cho biết, chuyến xe xuất phát lúc sáng 3-11 chỉ có 2 người, chuyến về buổi chiều tối cũng mới chỉ có 4 người đăng ký. Theo một số nhà xe chạy các tuyến miền Trung, hầu hết phải chịu bù lỗ, chạy giữ tuyến do số lượng hành khách thưa thớt, hàng hóa chuyên chở không nhiều; trong khi giá xăng dầu tăng cao, quy định phòng dịch ở nhiều địa phương đang khác nhau… 

Thống kê của Sở GTVT TPHCM, từ ngày 13 đến 27-10, tổng lượt khách liên tỉnh thông qua các bến xe trên địa bàn TP đạt gần 9.800 khách, với khoảng 2.000 lượt xe phục vụ (bình quân mỗi xe chở 5 khách). Lượng khách như trên giảm 99% so với cùng kỳ năm trước và ngày thường trước lúc dịch Covid-19 bùng phát. 

Tin cùng chuyên mục