TPHCM: Đề xuất điều chỉnh nhiều tiêu chí về an toàn trường học

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về đề xuất điều chỉnh một số tiêu chí của Bộ tiêu chí an toàn trường học trong phòng chống dịch Covid-19.
Học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (quận 3) trong giờ ăn bán trú đầu tháng 3-2022
Học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (quận 3) trong giờ ăn bán trú đầu tháng 3-2022
Theo đó, các đề xuất điều chỉnh áp dụng cho tất cả bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục đào tạo kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khoá trên địa bàn TPHCM.
Trong đó, Sở GD-ĐT TP đề nghị bổ sung 5 tiêu chí gồm: tỷ lệ học sinh tiêm vaccine, yêu cầu về điều kiện thông khí của phòng học trong cơ sở giáo dục, bố trí nhân viên phụ trách y tế trường học, khoảng cách tối thiểu giữa 2 học sinh trong hoạt động bán trú (ăn và ngủ) và diện tích quy định đối với mỗi học sinh trong lớp học. 
Đề xuất nêu rõ, quy định tiêu chí bắt buộc của hoạt động dạy học là tiêu chí về thông khí. 
Song song đó, Sở GD-ĐT cũng đề xuất bãi bỏ quy định về khoảng cách tối thiểu 1 mét trong lớp và 2 mét ngoài lớp học giữa 2 học sinh cũng như quy định về tiêu chí hoạt động trước và sau 16 giờ 30 đối với các cơ sở giáo dục mầm non. 
Ở bậc tiểu học, Sở GD-ĐT đề xuất tỷ lệ tiêm vaccine cho học sinh là 75%, thấp hơn so với đề xuất tỷ lệ 95% của Sở Y tế.
Đối với cách đánh giá ở 2 bậc mầm non và tiểu học, Sở GD-ĐT đề nghị tính tỷ lệ trên đối tượng học sinh trong độ tuổi được khuyến cáo tiêm chủng, trong khi đó đề xuất của Sở Y tế là xét trên toàn bộ học sinh. 
Các đề xuất nói trên dựa trên bối cảnh dịch Covid-19 đã cơ bản kiểm soát ở các trường học, các hoạt động bán trú cần được tổ chức an toàn trong điều kiện bình thường mới nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục