TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học

Sáng 18-4, tại Trường Tiểu học Kỳ Đồng (quận 3), gần 100 học sinh khối lớp 5 đã được tiêm vaccine Covid-19. Đây là nhóm học sinh tiểu học đầu tiên tham gia tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi của TPHCM.  
Trao đổi với PV Báo SGGP, cô Võ Thị Thương Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Đồng (quận 3) cho biết, toàn trường có 397 học sinh khối 5 đồng thuận tiêm vaccine. 
Theo kế hoạch, sẽ có 200 học sinh tham gia tiêm chủng vào buổi sáng và 200 em còn lại tiêm vào buổi chiều. Điểm tiêm đã bố trí 4 bàn tiêm với công suất dự kiến 50 học sinh/bàn tiêm/buổi.
Tuy nhiên, qua công tác khám sàng lọc sức khỏe học sinh, một số trường hợp có bệnh lý nền hoặc tình trạng sức khỏe không đủ điều kiện tham gia tiêm chủng, kết thúc buổi tiêm vào sáng 18-4 có 88 học sinh khối lớp 5 được tiêm vaccine. 
TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học ảnh 1 Học sinh và phụ huynh Trường Tiểu học Lương Định Của (quận 3) được cán bộ, giáo viên hướng dẫn nhiệt tình ngay từ cổng trường.
Cùng ngày, trên địa bàn quận 3 có 7 điểm tiêm vaccine cho học sinh khối 6 và lớp 5 ở các trường tiểu học.
Đánh giá về công tác tổ chức tại các điểm tiêm, ông Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận 3 cho biết, do được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nên tất cả điểm tiêm đều đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn của ngành y tế.
Nhìn chung, tâm lý phụ huynh và học sinh trong buổi tiêm vaccine vào buổi sáng khá thoải mái, chưa phát hiện trường hợp bất thường về sức khỏe học sinh. 
TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học ảnh 2 Học sinh Trường Colette (quận 3)  tham gia tiêm chủng vào sáng 18-4
Theo số liệu tổng hợp của phòng GD-ĐT quận 3, trong chiến dịch tiêm chủng lần này, có 2.204 /2.533 học sinh khối 6 đồng ý tham gia tiêm chủng. Tương tự, ở bậc tiểu học, số lượng phụ huynh đồng thuận là 10.322/16.531 học sinh. 
Từ ngày 18 đến 28-4, địa phương đồng loạt tổ chức tiêm vaccine cho học sinh khối lớp 6 và hai khối 4, 5 ở các trường tiểu học. Các trẻ từ 5 đến dưới 10 tuổi sẽ được tiêm sau khi thành phố được cung ứng đủ vaccine. 
Ngày 29-4, quận 3 tổ chức tiêm vét cho tất cả học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tham gia tiêm vaccine tại Trung tâm y tế quận.
Chiều nay, tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), học sinh hai khối 4 và 5 sẽ tham gia tiêm chủng. Chia sẻ với PV Báo SGGP, cô Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm qua nhiều lần cho mượn địa điểm làm điểm tiêm phục vụ kế hoạch tiêm chủng của thành phố.
TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học ảnh 3 Quy trình di chuyển 1 chiều được dán công khai để hướng dẫn phụ huynh và học sinh thực hiện trong suốt buổi tham gia tiêm chủng tại một trường tiểu học ở quận 3
Mới đây nhất, vào ngày 16-4, ngày đầu tiên khởi động chiến dịch tiêm vaccine cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức điểm tiêm cho hơn 70 học sinh Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1). 
Thông tin thêm về công tác chuẩn bị, cô Đỗ Ngọc Chi cho biết, ngoài việc phân công giáo viên chủ nhiệm theo sát tình hình tiêm chủng của học sinh ở từng lớp, nhà trường còn bố trí tăng cường đội ngũ giáo viên bộ môn tham gia hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong suốt quá trình tham gia tiêm chủng. 
Thông tin về các buổi tiêm chủng đều được đơn vị cập nhật thường xuyên và liên tục, qua đó giúp phụ huynh và học sinh an tâm, tin tưởng khi tham gia tiêm chủng.
Dự kiến các trường THCS và tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức và 21 quận, huyện sẽ tiếp tục triển khai các buổi tiêm vaccine cho học sinh khối 6 (bậc THCS) và hai khối 4, 5 (bậc tiểu học). Riêng những đối tượng học sinh còn lại (khối 1, 2, 3 và bậc mầm non) sẽ tham gia tiêm từ tuần sau (từ ngày 25 đến 28-4) theo thứ tự giảm dần độ tuổi. 

Sáng 18-4, Quận Gò Vấp (TPHCM) bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 11 tuổi đang học lớp 6 tại 4 điểm tiêm là Trường THCS An Nhơn (phường 6), Trường Nguyễn Văn Nghi (phường 5); Trường THCS Quang Trung (phường 10) và Trường THCS Thông Tây Hội (phường 11).

TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học ảnh 4 Các em học sinh được kiểm tra trước khi tiêm

Tại các điểm tiêm, các em được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, bố trí từng khu vực đảm bảo phòng, chống dịch Khu vực tiêm được bố trí 1 chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn.

TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học ảnh 5
TPHCM: Ngày đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh tiểu học ảnh 6 Các em học sinh được tiêm vaccine trên địa bàn quận Gò Vấp

Trước đó, ngày 16-4, Quận Gò Vấp đã tiêm vaccine cho 983 trẻ 11 tuổi ở 6 trường THCS trên địa bàn. Tất cả các điểm tiêm đều an toàn. Theo kế hoạch, Quận sẽ tổ chức 63 điểm tiêm vaccine cho khoảng 56.900 trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Dự kiến đến hết ngày 19-4, Quận sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine cho trẻ 11 tuổi đang học lớp 6 ở 12 trường THCS và các trường dân lập. Từ ngày 20-4, Quận tổ chức tiêm cho trẻ 10 tuổi.

>>Xem bản tiếng Anh tại đây

Tin cùng chuyên mục