TPHCM phấn đấu trên 90% dân số được tiêm mũi 3 và các đối tượng phù hợp được tiêm mũi 4 ​

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc đẩy mạnh tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19.
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện tiếp tục thực hiện Chiến dịch truyền thông vận động người dân tiêm vaccine Covid-19 theo Công văn số 2017/UBND-VX ngày 17-6-2022 của UBND TPHCM đến hết ngày 30-6; chủ động phối hợp và triển khai quyết liệt, đồng loạt để vận động mọi người dân đi tiêm vaccine Covid-19.

UBND TPHCM giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp... tiếp tục đẩy mạnh tăng cường truyền thông, vận động người lao động tiêm vaccine.

Tiếp tục lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 để phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nơi đơn vị trú đóng để tổ chức tiêm vaccine ngay tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp,... tạo điều kiện thuận tiện cho người lao động.

Sở Y tế bên cạnh việc công khai danh sách điểm tiêm cố định, điểm tiêm lưu động, cần công khai kết quả tiêm vaccine Covid-19 của từng quận, huyện và TP Thủ Đức hàng ngày lên Cổng thông tin điện tử ngành y tế để công khai cho người dân được biết.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo trung tâm y tế trên địa bàn khẩn trương tiếp nhận vaccine đã được phân bổ để hoàn tất việc tiêm chủng cho người dân, đảm bảo trên 90% dân số trên địa bàn được tiêm mũi 3 và các đối tượng phù hợp tiêm mũi 4 theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục