Trà Vinh, Cần Thơ tiếp nhận cán bộ quân y hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 6-12, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, vừa tổ chức tiếp nhận 39 cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ thuộc Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 105 (Bộ Quốc phòng) đến tăng cường hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ tăng cường được chia làm 13 tổ, được phân bổ về hỗ trợ các huyện Tiểu Cần, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành và TP Trà Vinh. Lực lượng này sẽ phối hợp với ngành y tế các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà; phối hợp chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ của Học viện Quân y, cùng Bệnh viện Quân y 105 đã không ngại khó khăn, tình nguyện vào tăng cường, hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh phòng chống dịch.

* Tại TP Cần Thơ, trong đợt chi viện lần này, đội ngũ quân y tăng cường cho thành phố 39 người có kinh nghiệm trong công tác phòng chống và điều trị Covid-19. Trong đó, Bệnh viện Quân y 354 tăng cường 24 nhân sự cho Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ.

Trà Vinh, Cần Thơ tiếp nhận cán bộ quân y hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bệnh viện Quân y 354 tăng cường 24 nhân sự cho Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ

BS CKII Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho biết, trong thời điểm hiện tại, sự chi viện của lực lượng quân y là rất cấp thiết giúp TP Cần Thơ phòng chống dịch.

Theo đánh giá của ngành y tế, lượng bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố thời gian tới có khả năng tiếp tục tăng. UBND TP Cần Thơ có phương án để tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Cụ thể, các bệnh viện dân lập, công lập đều cùng hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Những bệnh viện trọng yếu như Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ... chuẩn bị sẵn cơ số giường điều trị bệnh tầng 3; đồng thời tính phương án mở thêm giường bệnh điều trị…

Tối 6-12, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, trong ngày tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức cao là 1.152 ca; đồng thời có đến 14 ca tử vong… 

Tin cùng chuyên mục