Trạm BOT Ninh An “thất thủ”

SGGPO

Sáng nay 4-12, trạm thu phí BOT Ninh An (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) phải xả trạm để giải quyết ùn tắc giao thông sau khi đường bị tắc nhiều kilomet và kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

Kẹt xe nhiều kilomet tại trạm BOT Ninh An

Kẹt xe nhiều kilomet tại trạm BOT Ninh An

Vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 4-12, một số tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An. Sự việc kéo dài và gây tắc nghẽn trong vòng 3 giờ đồng hồ nên ban quản lý BOT Ninh An quyết định xả trạm để lưu thông xe.

Tuy nhiên, ngay sau khi xả trạm, nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy qua trạm vì họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An bồi thường do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp lưu thông đến sây bay.
Trạm BOT Ninh An “thất thủ” ảnh 1 Cảnh nhốn nháo tại trạm BOT Ninh An
Tài xế Nguyễn Khánh Phước (TP Nha Trang) cho biết, sáng hôm nay anh đi từ Đắk Lắk về Khánh Hòa nhưng khi qua trạm BOT Ninh An phải chờ 1 giờ 30 phút mới có thể qua trạm thu phí này, khiến nhiều công việc bị lỡ.
Trạm BOT Ninh An “thất thủ” ảnh 2 Trạm BOT Ninh An tê liệt vì tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm
Trước đó, vào ngày 1-12, chủ đầu tư BOT Ninh An cho biết đã miễn giảm cho 167 phương tiện loại 1 thuộc 3 xã trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn tiếp tục dùng tiền lẻ để qua trạm và đề nghị trạm BOT Ninh An giảm giá cho các phương tiện trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Do đó, từ đó đến nay trạm BOT Ninh An luôn trong tình trạng kẹt xe.
Theo một tài xế, nguyên nhân có nhiều tài xế cố tình dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí này vì có khi xe chỉ đi 6km nhưng phải trả phí toàn tuyến. Hơn thế, trạm thu phí Ninh An chỉ cách trạm thu phí Quốc lộ 26 (xã Ninh Xuân, cũng thuộc thị xã Ninh Hòa) chỉ 20km. Bức xúc, nhiều lần tài xế các nơi yêu cầu giải quyết vướng mắc này nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

VĂN NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu hoàn thành khoảng 5.000km đường bộ cao tốc. Trong đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông phía Nam, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, sẽ được ưu tiên đầu tư. Tuy nhiên, nguồn lực nào và hình thức thực hiện ra sao được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thần tốc xét nghiệm - Yếu tố then chốt

Triển khai thần tốc xét nghiệm tại các vùng có nguy cơ; thực hiện tiêm đủ vaccine mũi 1, tiến tới sớm đạt mức tiêm mũi 2 theo yêu cầu, tất cả đã góp phần mang lại hiệu quả kiểm soát dịch, giúp Hà Nội, TPHCM cùng nhiều địa phương nới lỏng dần việc giãn cách xã hội.