Trao sổ tiết kiệm cho gia đình cháu Thanh Diệu

Sáng 4-10, thay mặt Báo SGGP, nhà báo Trần Minh Trường, Thư ký tòa soạn, Trưởng Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội của báo, đã trao sổ tiết kiệm trị giá 90 triệu đồng và 5,6 triệu đồng tiền mặt cho gia đình cháu Huỳnh Thanh Diệu (sinh năm 2014, trú tại Bình An, Phước Thới, Ô Môn, TP Cần Thơ). 

Cháu Diệu bị hỏng mắt trái sau khi điều trị ung thư nguyên bào võng mạc (nhân vật trong bài “Cần tiền làm mắt giả cho con” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 5-4-2022). 

Sau khi bài viết đăng tải, nhiều bạn đọc quan tâm, gọi điện hỏi thăm và đã đóng góp 95,6 triệu đồng cho cháu Thanh Diệu. Tuy nhiên, sau nhiều lần tái khám, bác sĩ kết luận không có khả năng tạo hình mới cho mắt bị hư của cháu Diệu như dự kiến ban đầu, do vết thương của cháu phải điều trị bằng hóa chất và xạ trị để teo hẳn khối u hốc mắt trái.

Trao sổ tiết kiệm cho gia đình cháu Thanh Diệu ảnh 1  Đại diện Báo SGGP trao sổ tiết kiệm và tiền mặt cho gia đình cháu Thanh Diệu

Báo SGGP đã đưa anh Huỳnh Thanh Hồng (ba cháu Diệu) đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh 3 để làm thủ tục lập sổ tiết kiệm cho cháu Diệu.

Đưa con đến nhận tiền hỗ trợ, anh Thanh Hồng xúc động chia sẻ, nhà anh thuộc diện hộ nghèo; con gái anh thật may mắn khi được các nhà hảo tâm giúp đỡ, vượt qua căn bệnh ngặt nghèo, bình phục sức khỏe để đi học. Anh Hồng gửi lời cảm ơn Báo SGGP, các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo SGGP đã hỗ trợ gia đình anh trong lúc khó khăn.  

Tin cùng chuyên mục