Trao tặng 100 máy tính bảng cho học sinh khó khăn đầu năm học mới

Sáng 6-9, UBND quận 10 phối hợp cùng Uỷ ban MTTQVN quận 10, Hội Khuyến học quận 10 và các nhà tài trợ, trao 100 phần quà cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn, trong chương trình “Kết nối yêu thương -  Tiếp sức đến trường”. 

Tham dự buổi lễ có ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Theo đó, chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường” gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 trao 100 máy tính bảng cho học sinh khó khăn trên địa bàn 14 phường của quận 10 trong sáng nay, 6-9. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục với 400 phần quà, thời gian tùy thuộc vào diễn tiến của dịch Covid-19. 

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham dự buổi lễ

Mỗi phần quà trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bao gồm 20 quyển tập, 1 bộ dụng cụ học tập, 1 bộ sách giáo khoa, 1 máy tính bảng có tích hợp sim 3G kết nối internet. Kinh phí dự kiến cho giai đoạn 1 là 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao máy tính bảng và quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn quận 10
Mục tiêu của chương trình là trang bị 500 bộ máy tính bảng và cung cấp đường truyền internet cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia học tập trực tuyến. Ngoài ra, Quận đoàn quận 10 và các đơn vị sẽ tổ chức quyên góp máy tính, điện thoại thông minh đã qua sử dụng để sửa chữa. Đồng thời, đội hình tình nguyện “Gia sư áo xanh” sẽ tiếp cận hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong suốt quá trình học trực tuyến. Hiện có khoảng 754 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn quận 10 không có điều kiện trang bị các thiết bị điện tử để tham gia học trực tuyến trong năm học mới.
Có khoảng 754 học sinh khó khăn tại quận 10 không đủ điều kiện trang bị máy tính cho việc học trực tuyến

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn rất phức tạp, năm học mới đã đến nhưng các em học sinh chưa thể đến trường, ngành giáo dục đã triển khai hình thức dạy và học trực tuyến kết hợp với các hình thức hỗ trợ học tập khác. Phương pháp dạy và học thông qua hình thức trực tuyến sẽ giúp các em học sinh được tiếp cận kiến thức liên tục và tương tác với giáo viên để hoàn thành kế hoạch học tập trong thời gian thực hiên giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục