Trao tặng 485 giải thưởng Nhà nước và danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú

Ngày 27-5, Lễ trao Giải thưởng Nhà nước và danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đã diễn ra trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ cả nước. Tới dự và và chia vui có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành trung ương và TP Hà Nội.
Trao tặng 485 giải thưởng Nhà nước và danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú

(SGGPO).- Ngày 27-5, Lễ trao Giải thưởng Nhà nước và danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đã diễn ra trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ cả nước. Tới dự và và chia vui có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành trung ương và TP Hà Nội.

Giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSƯT là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân dành tặng những tác phẩm xuất sắc, những nghệ sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là sự động viên to lớn của Đảng, Nhà nước nhằm khích lệ các văn nghệ sĩ đoàn kết nỗ lực vươn lên gắn bó máu thịt với cách mạng, đất nước, nhân dân trong sự nghiệp phát triển nền văn học nghệ thuật Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả. Ảnh: Minh Điền

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả. Ảnh: Minh Điền

Giải thưởng Nhà nước năm đã trao tặng cho 129 tác phẩm, cụm tác phẩm có giá trị xuất sắc về văn học nghệ thuật; trao 356 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ đã có cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước rất vui mừng trước sự lớn mạnh của đội ngũ sáng tác văn học, nghệ thuật. Văn nghệ sĩ Việt Nam ngày càng có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc, nhiều gương mặt tiêu biểu trong lực lượng văn nghệ sĩ cách mạng - những chiến sĩ kiên trung trên mặt trận tư tưởng văn hóa, một lòng với Đảng, với Nhà nước với nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Mai An

Tin cùng chuyên mục