Trên đường vào bờ, 8 thuyền của ngư dân Hà Tĩnh bị chìm trên biển

Chiều 24-2, ông Bùi Quốc Sơn, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, 8 chiếc thuyền đánh cá của ngư dân ở thôn Bắc Lạc, công suất từ 15-60CV bị chìm trên biển, rất may không có thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ ngày 24-2, sau khi đi khai thác thuỷ sản trên biển vào đến gần bờ (cách bờ gần 1km), ở địa bàn thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà gặp sóng to, gió mạnh, khiến 8 phương tiện thuyền đánh cá của ngư dân ở thôn Bắc Lạc bất ngờ bị lật, dẫn đến chìm, 14 ngư dân đi trên 8 chiếc thuyền này cũng bị rơi xuống biển.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cùng người dân đã kịp thời huy động phương tiện ra tiếp cận hiện trường cứu hộ cứu nạn. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, các ngư dân bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn. Đến 12 giờ, các lực lượng chức năng đã đưa phương tiện thuyền bị chìm vào bờ.

Trên đường vào bờ, 8 thuyền của ngư dân Hà Tĩnh bị chìm trên biển ảnh 1 Các ngư dân bị nạn được đưa vào bờ
Có 2 trường hợp là ngư dân N.V.T. (39 tuổi) và N.T. (42 tuổi), sau khi lật thuyền cố gắng bơi vào bờ bị ngất, được ngư dân kịp thời sơ cứu tại chỗ. Sau khi vào bờ, do trời rét nên lực lượng chức năng và người dân địa phương đã đốt lửa sưởi ấm cho các ngư dân bị nạn. Đến nay sức khoẻ của các ngư dân đã ổn định và trở về nhà.
Đốt lửa sưởi ấm cho các ngư dân gặp nạn
Các phương tiện bị chìm đều bị nước vào máy, hư hỏng máy móc, một số thuyền bị gãy thành thuyền, cong chân vịt…
Chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cũng đã gặp gỡ các chủ phương tiện bị nạn, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, động viên sửa chữa khắc phục thiệt hại tài sản.

Tin cùng chuyên mục