Trung Quốc tuyên án tù chung thân đối với cựu Ủy viên Bộ Chính trị Tôn Chính Tài

Ngày 8-5, Tòa án nhân dân trung cấp số 1 thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, đã tuyên mức án tù chung thân đối với cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài với tội danh nhận hối lộ hơn 170 triệu Nhân dân tệ (tương đương 26,7 triệu USD). 

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài bị tuyên án tội danh nhận hối lộ hơn 170 triệu Nhân dân tệ (tương đương 26,7 triệu USD)
Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài bị tuyên án tội danh nhận hối lộ hơn 170 triệu Nhân dân tệ (tương đương 26,7 triệu USD)

 Theo các trạng, ông này cũng bị tước đoạt quyền lợi chính trị trọn đời và toàn bộ tài sản của ông này đều bị sung công. 

Tại phiên toàn, Tôn Chính Tài đã nhận lỗi, bày tỏ sự hối hận và cho biết chấp nhận phát quyết của toàn án, không kháng cáo và sẽ nghiêm túc cải tạo.

Từ tháng 7-2017, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã mở cuộc điều tra ông Tôn Chính Tài vì có dấu hiệu “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Ông này đã bị miễn nhiệm chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh và khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.  

Cáo trạng trong các phiên xét xử nêu rõ ông Tôn Chính Tài đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho những người khác cũng như nhận những khoản tiền và tài sản lớn trong khi đang giữ các chức vụ Bí thư khu ủy Thuận Nghĩa, Bắc Kinh; Ủy viên Ban Thường vụ và Bí thư Thành ủy Bắc Kinh; Bộ trưởng Nông nghiệp; Bí thư Tỉnh ủy Cát Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và Bí thư Thành ủy Trùng Khánh.

 Ông Tôn Chính Tài từng là Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XVIII.

Tin cùng chuyên mục